Hà Nội khuyên người dân hạn chế ra đường khi mưa to, gió lớn

Ngày 19/8, Hà Nội có 2 người bị thương vì cây đổ vào đầu. TP Hà Nội có 100 cây đổ, 80 cành cây gãy…do ảnh hưởng của bão số 3.

Hà Nội khuyên người dân hạn chế ra đường khi mưa to, gió lớn

Chiều 19/8, TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các đơn vị về công tác ứng phó với cơn bão số 3. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp trực tuyến với toàn bộ các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về công tác ứng phó với cơn bão số 3.

Bí thư Hoàng Trung Hải chỉ đạo các đơn vị chức năng phải tính đến mọi khả năng xảy ra khi bão đổ bộ và đi qua thành phố. Trước mắt, yêu cầu các quận huyện rà soát kỹ lại vấn đề nhà ở nguy hiểm và có phương án di dân kịp thời, phải rút kinh nghiệm từ vụ sập nhà Cửa Bắc; hệ thống loa truyền thanh phường xã phải tăng cường phát huy, cảnh báo người dân hạn chế ra đường.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng báo cáo về công tác ứng phó với cơn bão số 3 và những thiệt hại đã xảy ra.

Theo đó, TP Hà Nội đã có một số cây đổ và cành cây gãy, một số điểm úng ngập xảy ra sau trận mưa chiều tối 18/8 và sáng 19/8. Một số nhà bị tốc mái, một số xe ôtô bị cây đổ đè bẹp...Hai người bị thương do cây đổ vào người.

Theo báo cáo nhanh, hiện, địa bàn TP Hà Nội có 100 cây đổ, 80 cành cây gãy. TP Hà Nội đã bố trí các lực lượng trực 100% và phương tiện gồm 14 xe nâng, 10 xe cẩu, các xe chuyên dụng khác... với tổng cộng khoảng 750 người trực xử lý kịp thời các sự cố.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị thường trực công tác phòng chống lụt bão phải ứng trực 100% quân số. Ông Chung chỉ đạo các đơn vị phải được huy động 100% phương tiện, đặc biệt là đối với vấn đề cây xanh dễ bị đổ xử lý ngay.

Ha Noi khuyen nguoi dan han che ra duong khi mua to, gio lon - Anh 1

UBND TP Hà Nội khuyên người dân hạn chế ra đường khi mưa to gió lớn. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu, các đơn vị tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phối hợp với bưu chính viễn thông có nhắn tin cảnh báo cho người dân: hạn chế đi ra đường nếu không thực sự cần thiết, công bố đường dây nóng để người dân báo tin sự cố, khắc phục sớm.

Sở GTVT và Tổng công ty vận tải có kế hoạch vận chuyển hành khách, không để ùn ứ hành khách. Ngoài ra, Công an TP Hà Nội ứng trực 100%, chủ động tham gia điều tiết giao thông và công tác cứu hộ cứu nạn trên địa bàn TP.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị này, đã triển khai 100% lực lượng ứng trực với hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên, 200 đầu xe máy, thiết bị cơ giới để phục vụ giải thoát nước tại các vị trí được phân công.

Các cửa phải hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa, Linh Đàm… đã được mở để điều hòa nước theo quy trình. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, II, Thanh Bình… vận hành hết công suất để hạ mực nước trên hệ thống, chủ động đối phó với diễn biến của mưa bão.

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, chiều 19/8, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Tổng lượng mưa trong 3 giờ qua tại một số điểm quan trắc được như: Thanh Lương 26 mm, Di Trạch 26 mm, Mễ Trì 21 mm, Vĩnh Quỳnh 28 mm, Cầu Diễn 17 mm, Láng Thượng 19 mm, Định Công 21 mm…

Bão số 3 đi qua Hà Nội đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Cơ quan khí tượng cảnh bảo chiều tối và đêm nay ngập úng có khả năng xảy ra tại các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1-0,4 m như: Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Giải phóng, Phạm Văn Đồng, Trần Bình, Trường Chinh, Giáp Bát, Minh Khai, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công…

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ