Hà Nội: Di dời trại chó mèo gây ô nhiễm tại Thanh Xuân

GD&TĐ - Theo phản ánh của người dân sống tại khu dân cư Đoàn Kết, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội), khoảng giữa năm 2018, một trung tâm nuôi nhốt vật nuôi bất ngờ được đặt tại số nhà 18B và số nhà 17 ngõ 80/14, phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính. 

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Kể từ đó đến nay, trung tâm này nuôi nhốt tập trung khoảng hơn 100 con chó, mèo gây ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cư dân trong khu vực. Mặc dù, người dân nhiều lần có đơn kiến nghị gửi đến các cấp chính quyền nhưng hơn một năm trôi qua, những bức xúc của người dân vẫn chưa được địa phương quan tâm, xử lý dứt điểm.

Trả lời thông tin phản ánh trên báo chí, đại diện Trạm Thú y quận Thanh Xuân cho biết: “Chi cục Thú y chăn nuôi Hà Nội đã chỉ đạo Trạm Thú y quận Thanh Xuân vào cuộc để xử lý những thông tin như báo chí đã nêu”.

Đến chiều ngày 31/7, bà Mai Thị Lan Hương - đại diện Trạm Thú y quận Thanh Xuân khẳng định, đơn vị đã có quyết định xử phạt 7 triệu đồng Trung tâm Cứu hộ chó mèo gây ô nhiễm ảnh hưởng đến hàng trăm cư dân sinh sống tại khu dân cư Đoàn Kết. Bà Hương cho biết thêm,chủ cơ sở này cũng cam kết sẽ di dời trại chó trong tháng 8/2019.

Trước đó, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội cũng đã lập đoàn kiểm tra để xử lý trung tâm này, đồng thời thông báo đến UBND quận Thanh Xuân về vụ việc. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội, cơ sở này chưa đủ điều kiện hoạt động. Tổ công tác đã yêu cầu chủ trung tâm phải hoàn thiện các thủ tục hành chính, bảo đảm vệ sinh và tránh việc gây ồn ào trong khu dân cư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ