Hà Nội dành hơn 378 tỷ đồng tặng quà đối tượng chính sách dịp Tết

GD&TĐ - Phó Giám đốc Sở LĐ, TB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thành phố quyết định dành hơn 378,8 tỷ đồng để thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, gia đình diện hộ nghèo, người cao tuổi, người lao động đặc biệt khó khăn, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu… với tổng số là gần 872.000 người.

Hà Nội dành hơn 378 tỷ đồng để thăm, tặng quà, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, chính sách xã hội
Hà Nội dành hơn 378 tỷ đồng để thăm, tặng quà, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, chính sách xã hội

So với năm 2018, năm nay Hà Nội đã điều chỉnh, nâng mức tặng quà đối với số đối tượng hưởng chính sách được tặng quà. Cụ thể, mức quà (bằng tiền mặt) 1.000.000 đồng/người gửi tới: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; Thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; Lão thành cách mạng…

Ngoài ra, thành phố cũng tặng quà tới cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng, gia đình hộ nghèo của thành phố với mức 300.000 đồng/người. Đồng thời, thành phố thăm hỏi, tặng quà đến 95 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ