Hà Nội báo cáo Ban Bí thư những vướng mắc của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội được giao xây dựng dự thảo báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đảng về các khó khăn, vướng mắc và xin ý kiến chỉ đạo cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục chậm tiến độ so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục chậm tiến độ so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu

Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội vừa nghe Ban cán sự đảng UBND TP báo cáo tiến độ hoàn thành, bàn giao và vận hành Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội báo cáo, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kết luận Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là dự án quan trọng quốc gia, do Bộ GTVT là chủ đầu tư. TP Hà Nội có trách nhiệm liên quan trực tiếp đến việc tiếp nhận, khai thác, vận hành hệ thống giao thông công cộng này. 

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, thời gian qua TP Hà Nội đã chủ động trao đổi với Bộ GTVT về các nội dung liên quan đến công tác bàn giao, tiếp nhận Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đồng thời, TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thực hiện những công việc thuộc trách nhiệm của TP trong triển khai dự án.

TP Hà Nội cho biết, hiện vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư (Bộ GTVT) và tổng thầu của dự án. Do vậy, tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng, những khó khăn vướng mắc hiện nay của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các bộ, ngành có liên quan.

Để giải quyết vấn đề trên, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội xây dựng dự thảo Báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đảng về những khó khăn, vướng mắc nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ