Giáo viên tâm tư với đề xuất không ký hợp đồng không xác định thời hạn

GD&TĐ - Đại biểu Mùa A Vảng – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên trao đổi với báo chí bên hàng lang Quốc hội chiều 28/5 thông tin trên.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đại biểu, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức” , nếu không ký hợp đồng không xác định thời hạn (kể cả đối với trường hợp sau khi kết thúc hợp đồng xác định thời hạn lần 2) thì đội ngũ giáo viên hoặc người có ý định vào nghề giáo sẽ không yên tâm.

Đề xuất trên là một trong 2 phương án đang trình để Quốc hội cho ý kiến. Đại biểu lo ngại, tới đây, nếu dự thảo Luật được thông qua theo phương án là viên chức chỉ còn chế độ hợp đồng có thời hạn thì đội ngũ nhà giáo sẽ không yên tâm, bởi công việc của họ không có gì đảm bảo chắc chắn, cơ chế quản lý của chúng ta cũng có nhiều bất cập; trong khi đó chúng ta muốn thu hút người giỏi vào ngành GD.

Đại biểu Mùa A Vảng trao đổi với báo chí bên hàng lang Quốc hội
 Đại biểu Mùa A Vảng trao đổi với báo chí bên hàng lang Quốc hội

Từ thực tế trên, đại biểu đề xuất, cần xem xét, thảo luận kỹ dự án Luật trước khi quyết định thông qua. “Theo tôi, muốn những người thực sự giỏi, có tài năng vào công tác cơ quan Nhà nước như trong lĩnh vực giáo dục, y tế nếu không có chế độ đãi ngộ xứng đáng, chính sách phù hợp, giúp họ yên tâm gắn bó với nghề thì khó có thể thu hút người tài. Người giỏi, có năng lực thì họ sẽ vào nơi nào có thu nhập, chế độ chính sách tốt nhất. Hiện nay, tôi biết nhiều viên chức cũng rất tâm tư về đề xuất này” – đại biểu Mùa A Vảng nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.