Giao thông trên cao Skyway - giải pháp cho giao thông đô thị

GD&TĐ - Chiều nay 10/9 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Giới thiệu công nghệ loại hình giao thông trên cao SkyWay”. Hội thảo do Trường Đại học Giao thông vận tải phối hợp với Tập đoàn Skyway – Cộng hòa Belarus tổ chức, tham dự có đông đảo các nhà khoa học chuyên ngành giao thông, giảng viên, sinh viên Trường Đại học GTVT và giới chức liên quan.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Vận tải trên không SkyWay là loại hình giao thông mới, có nhiều tính ưu việt như vận chuyển người, hàng hóa với tốc độ trung bình hơn 100km/h và có thể đạt tới vài trăm km/h, tiết kiệm chi phí gấp nhiều lần so với loại hình khác, tiện dụng, an toàn và thân thiện với môi trường, rất phù hợp với điều kiện phát triển ứng dụng công nghệ 4.0 hiện nay nhằm giải quyết nạn ùn tắc giao thông ở Việt Nam.

Về phía trường Đại học GTVT, tham luận của GS.TS Phạm Huy Khang và Bộ môn Xây dựng đường ô tô và sân bay đã khái quát rõ về hiện trạng giao thông của Việt Nam. Với 5 hình thái giao thông, những thuận lợi, khó khăn trong phát triển giao thông, từ đó tìm lời giải cho việc triển khai xây dựng các hạng mục công trình để tiện lợi và phát huy hiệu quả tốt nhất.  

Hai bên đã cùng trao đổi về việc hợp tác với Trường Đại học GTVT với Tập đoàn SkyWay để nghiên cứu phát triển loại hình giao thông mới SkyWay tại Việt Nam. Bước đầu SkyWay mong muốn hợp tác với trường tổ chức hội thảo giới thiệu về công nghệ vận tải trên không SkyWay, sau đó tiến tới ký kết hợp tác với trường để nghiên cứu phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam.

SKYWAY - Giải pháp mới giao thông toàn cầu của Nga, sau 40 năm nghiên cứu đã được nhiều quốc gia ( Nga, Úc, Ấn độ, Malaysia, Philipin, Khối Ả rập, Achentina, Thái lan. ...) nghiên cứu ứng dụng tại thời điểm này.

Đây là giải pháp giao thông sử dụng năng lượng tái tạo, giá thành xây dựng rẻ hơn so với bất cứ các loại hình giao thông nào hiện nay. Tốc độ thi công nhanh, cước vận chuyển rẻ, an toàn và tiện lợi , xây dựng trên mọi địa hình..., không gây ô nhiễm môi trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ