Giáo dục khai phóng trước cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0

GD&TĐ - Sáng 1/12 Trường ĐH Phú Xuân – Huế tổ chức Hội thảo giáo dục khai phóng và triển lãm công nghệ giáo dục. Chương trình có sự tham gia của gần 100 hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn các tỉnh miền Trung và các nhà quản lý giáo dục, các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Đến với hội thảo mọi người còn được trò chuyện với robot NAO của iSMART Education khi có thể giao tiếp 19 ngôn ngữ khác nhau
Đến với hội thảo mọi người còn được trò chuyện với robot NAO của iSMART Education khi có thể giao tiếp 19 ngôn ngữ khác nhau

Tại hội thảo, các diễn giả đã đưa ra góc nhìn cấp thiết về việc cần áp dụng và đổi mới công nghệ, đánh giá về cơ hội và những yêu cầu đặt ra đối với môi trường giáo dục nói chung và môi trường giáo dục phổ thông nói riêng trước cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Với phần tham luận của mình, TS. Phạm Ngọc Anh Huy - Giám đốc khối giáo dục Sáng tạo Microsoft Việt Nam đã phân tích việc Chuyển đổi kỹ thuật số trong Giáo dục hiện nay.

Chuyên gia giáo dục Microsoft Tô Thụy Diễm Quyên qua bài trình bày tham luận của mình đã đưa ra những cách nhìn mới về bức tranh Thách thức và Cơ hội của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tới giáo dục.

Phần tham luận cuối cùng của TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân đã chia sẻ những xu thế giáo dục phổ thông mới trên thế giới: STEM và online learning, cũng như đề cập đến nguy cơ tụt hậu của giáo dục Việt Nam.

TS. Phạm Ngọc Anh Huy - Giám đốc khối giáo dục Sáng tạo Microsoft Việt Nam trình bày đề tài của mình tại hội thảo
TS. Phạm Ngọc Anh Huy - Giám đốc khối giáo dục Sáng tạo Microsoft Việt Nam trình bày đề tài của mình tại hội thảo 

Kết thúc phiên Hội thảo đã diễn ra buổi lễ ký cam kết việc làm giữa Trường Đại học Phú Xuân với sinh viên K16 của trường. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhà trường giới thiệu, tiếp xúc với các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng lao động của ngành học với mức lương khởi điểm khi kết thúc thử việc từ 4 triệu đồng/ tháng trở lên. Sinh viên có thể đề đạt nguyện vọng về nơi làm việc, mức thu nhập mong muốn và nhà trường sẽ căn cứ theo ngành nghề và nhu cầu của nhà tuyển dụng để giới thiệu việc làm.

Bên cạnh hội thảo là buổi triển lãm công nghệ giáo dục đã thu hút đông đảo khách tham quan. Với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp uy tín trong nước đã đem tới các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến ứng dụng trong giáo dục như: Ứng dụng học tiếng Anh sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo AI của ELSA hay sản phẩm DES.Learning - Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến của Công ty TNHH Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến DES. Công ty cổ phần Huesoft giới thiệu tại triển lãm sản phẩm English Challenge - một trò chơi giúp người dùng vừa chơi vừa học tiếng Anh,…

Chương trình hội thảo và triển lãm lần này đã mở ra những cơ hội giúp kết nối các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và ứng dụng công nghệ mới tới với những nhà quản lý giáo dục, những doanh nghiệp có nhu cầu, đóng góp vào việc phát triển công tác ứng dụng công nghệ vào các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các trường trung học phổ thông trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Đồng thời đem lại những nhận định kịp thời của việc đổi mới và bắt kịp xu thế công nghệ trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0 tới với các đơn vị giáo dục, nhằm đưa tới những thay đổi tích cực trong tương lai cho công cuộc phát triển giáo dục và đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ