Gần 100% học sinh một trường tiểu học miền núi được dạy bơi

Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn (Nghệ An) đã triển khai thực hiện dạy bơi trong giờ ngoại khóa. Môn thể thao này đang được đông đảo các em học sinh và phụ huynh hưởng ứng.

Gần 100% học sinh một trường tiểu học miền núi được dạy bơi
Gan 100% hoc sinh mot truong tieu hoc mien nui duoc day boi - Anh 1

Các em học sinh được khởi động trước khi xuống bể tập bơi. Ảnh: Huyền Trang

Đây là hoạt động nhằm nâng cao công tác bảo vệ, phòng chống đuối nước cho học sinh năm học 2016 - 2017,

Mỗi tuần một buổi, em Nguyễn Thị Hiền Khanh cùng các bạn trong lớp lại được tham gia học ngoại khóa môn bơi lội. Đây là những giờ học vô cùng bổ ích, bởi ngoài rèn luyện sức khỏe, tăng cường chiều cao còn giúp cho em có kỹ năng ứng phó với phòng chống đuối nước.

Còn đối với em Trần Thảo Nguyên sau 6 buổi học, giờ đây đã thành thạo những kiểu bơi như: bơi sải, bơi ếch. Thảo Nguyên cho hay: "Cứ nghĩ học bơi trong trường học chỉ có ở thành phố nhưng giờ đây ngay tại ngôi trường miền núi chúng em cũng đã được các thầy giáo dạy rất chu đáo các kỹ thuật do vậy mà bạn nào tham gia cũng cảm thấy thích thú".

Gan 100% hoc sinh mot truong tieu hoc mien nui duoc day boi - Anh 2

Bể bơi mi ni được lắp ráp đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi và hiệu quả khi sử dụng. Ảnh: Huyền Trang

Thầy Bùi Anh Dũng - Giáo viên dạy thể dục - cho biết: Việc dạy bộ môn bơi lội rất có ích, bởi cứ vào dịp hè tình trạng đuối nước lại xảy ra, hết sức lo ngại. Việc học bơi không chỉ giúp cho các em phòng tránh được những rủi ro mà còn giúp cho các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Ở Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn việc dạy bơi được thực hiện sau khi hoàn thành chương trình dạy học trên lớp mỗi ngày, mỗi buổi chỉ tập từ 15-20 em để việc hướng dẫn được cụ thể và cũng là để kiểm soát được học sinh trong lúc học bơi do vậy mà chỉ sau khoảng 4-5 tuần là các em học sinh có thể tự bơi được.

Thầy Nguyễn Tất Trường - Hiệu trưởng - cho biết thêm: Để thực hiện được mô hình dạy bơi trong trường học, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn đã được đầu tư lắp ráp hệ thống bể bơi mi ni. Khi tham gia học bơi tại đây, các em được các thầy cô giáo dạy thể dục trực tiếp hướng dẫn các thao tác, kỹ năng trong bơi lội.

Gan 100% hoc sinh mot truong tieu hoc mien nui duoc day boi - Anh 3

Gần 100% học sinh tiểu học Trường Tiểu học thị trấn Anh Sơn tham gia khóa học tập bơi. Ảnh: Huyền Trang

Hiện nay nhà trường mới chỉ triển khai cho học sinh khối lớp 5 và theo sự tự nguyện của từng em và gia đình chứ không bắt buộc, tuy vậy môn học này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh và phụ huynh do vậy mà gần 100% học sinh đã tham gia học tập.

Theo Nghệ An

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...