Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đang làm mất niềm tin của người dân

GD&TĐ - Bức xúc của người dân lên đến đỉnh điểm khi ông Trương Anh Tuấn Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Quân không có mặt như đã hẹn, còn người được ông Tuấn ủy quyền thì muốn người dân nhận bàn giao nhà kỹ thuật khi cơ sở hạ tầng chưa xong.

người dân tiếp tục phản đối công ty Hoàng Quân chậm giao nhà
người dân tiếp tục phản đối công ty Hoàng Quân chậm giao nhà

Sáng 22/12, tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, nhiều người dân mua nhà ở xã hội của Công ty CP Hoàng Quân đã tỏ ra rất bức xúc trước thái độ và cách thức làm việc đơn vị này, khi công ty này tổ chức một buổi họp với khách hàng.

Bức xúc của người dân lên đến đỉnh điểm khi ông Trương Anh Tuấn Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Quân không có mặt như đã hẹn, còn người được ủy quyền thì muốn người dân nhận bàn giao nhà kỹ thuật khi mà cơ sở hạ tầng còn chưa làm xong.

Chị Nguyễn Thị Lan một khách hàng có mặt từ rất sớm cho biết: Cuộc họp hôm nay do ông Trương Anh Tuấn liên hệ với chị để cam kết thời hạn bàn giao nhà. Theo thỏa thuận thứ 7 ông Tuấn ra làm việc, nhưng đến sáng nay chỉ có ông Phạm Minh đến tham dự với giấy ủy quyền của ông Tuấn.

Đến nay, căn hộ của chị Lan đã mua chỉ mới có gạch nền và cánh cửa làm xong, nhưng Công ty Hoàng Quân lại muốn bàn giao nhà cho chị khi chưa hoàn thiện. Chị Lan cho biết thêm.

Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đến nay vẫn chưa hoàn thiện nhưng lại muốn khách hàng nhận nhà
 Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đến nay vẫn chưa hoàn thiện nhưng lại muốn khách hàng nhận nhà

Cũng trong sáng nay, nhiều khách hàng gồm cán bộ công chức, được mua nhà ở xã hội với gói hỗ trợ 30 ngàn tỷ của Ngân hàng Nhà nước cho biết: Trong khi hàng tháng chúng tôi vẫn đóng tiền đầy đủ cho ngân hàng, nhưng nhà thì đến nay vẫn chưa nhận được. Nhiều người sau khi nộp tiền 100% cho Công ty Hoàng Quân nhưng vẫn phải đi thuê nhà.

Trao đổi với người dân mua dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân, ông Phạm Minh cho biết, Công ty Hoàng Quân đang gặp khó khăn về tài chính nên rất mong người dân thông cảm.

Đồng thời, Công ty Hoàng Quân muốn huy động thêm tiền của dân để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, với lời hứa và cam kết lốc nhà B2 sẽ hoàn thành trong tháng 1/2019, còn lại đến 20/4/2019 sẽ hoàn thành dự án, và đến ngày 30/6/2019 sẽ đưa vào sử dụng.

Chị Lý (người dân mua nhà ở xã hội Hoàng Quân) bức xúc, trước đó, ngày 20/1/2018 Công ty Hoàng Quân đã hứa và cam kết đến 30/9/2018 sẽ hoàn thiện tất cả để giao nhà cho dân. Sau đó, Công ty Hoàng Quân lại hứa tiếp đến 31/12/2018 sẽ giao nhà hoàn thiện cho dân, nhưng từ đó đến nay dự án này vẫn ì ạch.

Mỗi ngày người dân đều đến kiểm tra dự án thì chỉ thấy khoảng 8 công nhân đang làm việc. Với tiến độ thi công như vậy, nay ông Phạm Minh lại tiếp tục hẹn với dân đến 30/6/2019 sẽ giao nhà, liệu người dân có yên tâm không? Chị Lý thắc mắc.

Đại diện Công ty Hoàng Quân tiếp tục hẹn bàn giao nhà cho người dân trong tháng 6/2019
Đại diện Công ty Hoàng Quân tiếp tục hẹn bàn giao nhà cho người dân trong tháng 6/2019 

Còn theo chị Lan, công ty Hoàng Quân muốn đẩy nhanh tiến độ, muốn người dân tin tưởng tiếp tục đóng tiền thì phải có lượng lớn công nhân đến thi công dự án, còn đằng này mỗi ngày chỉ khoảng chục công nhân làm thì ai dám đóng tiền tiếp nữa?

Chị Lý cho biết thêm, trước đó trong năm 2018, tại cuộc họp với người dân mua nhà ở xã hội Hoàng Quân, tham dự có ông Huỳnh Ngọc Bông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Lê Văn Dẽ GĐ Sở Xây dựng cùng một số người dân.

Tại đây, ông Trần Tiến Danh GĐ Chi nhánh Hoàng Quân Nha Trang đã "mạnh miệng" khẳng định với ông Bông và ông Dẽ là đến cuối năm 2018 chắc chắn Công ty Hoàng Quân sẽ bàn giao nhà cho dân, nhưng thực tế đến nay dự án vẫn chưa tiến triển gì.

Hiện tại, đã gần cuối năm, nhưng kết luận thanh tra toàn diện về dự án Hoàng Quân vẫn chưa được UBND tỉnh Khánh Hòa công bố.

Điều mà người dân cần nhất lúc này là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương để người dân, cán bộ công chức đã mua nhà ở xã hội có thêm niềm tin vào chính quyền chứ không phải là vai trò cơ quan đứng ra làm chứng để doanh nghiệp tiếp tục kéo dài thời gian "thất hứa" với người dân suốt những năm qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.