Đội hình máy bay chiến đấu Pháp lần đầu tiên thăm Việt Nam

GD&TĐ - Không quân Pháp tổ chức và điều phối chiến dịch PEGASE tại châu Á-Thái Bình Dương, với việc triển khai đội hình bay gồm ba chiến đấu cơ Rafale, một máy bay vận tải A400M, một máy bay tiếp vận C-135 và một máy bay A310.

Đội hình máy bay chiến đấu Pháp lần đầu tiên thăm Việt Nam

Có khả năng triển khai khắp nơi trên thế giới, Không quân Pháp huy động tới một trăm thành viên đội bay cho chiến dịch này, do Tướng không quân Patrick Charaix dẫn đầu.

Tiếp sau đợt diễn tập Pitch-Black (từ 27 tháng 7 đến 17 tháng 8) tại Úc, hành trình trở về Pháp qua các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) là cơ hội để tiến hành chiến dịch PEGASE, bao gồm các chuyến ghé thăm tại Inđônêxia, Malaixia, Việt Nam, Singapo và Ấn độ.

Chiến dịch Pégase sẽ là dịp để đội hình máy bay này của Pháp thực hiện chuyến thăm đầu tiên Việt Nam. Sự kiện chưa từng có này minh chứng cho mối quan hệ năng động Pháp-Việt trong lĩnh vực quốc phòng, trong bối cảnh năm nay hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Trong chương trình của Chiến dịch PEGASE từ ngày 26 đến 29 tháng 8/2018, đội hình máy bay Pháp và tướng Patrick Charaix sẽ gặp gỡ các cơ quan địa phương ; Họp đội hình bay và gặp gỡ giữa các thành viên đội bay của Pháp và Việt Nam, bay trình diễn, đón tiếp công chúng, chụp ảnh máy bay.

Pháp coi Châu Á-Thái Bình Dương là một khu vực chiến lược quan trọng. Chiến dịch PEGASE góp phần tăng cường sự hiện diện của Pháp tại khu vực có lợi ích chiến lược này và làm sâu sắc thêm mối quan hệ của Pháp với các đối tác chiến lược chính trong khu vực. Mặt khác, chiến dịch cho phép duy trì năng lực tác chiến đội bay, sẵn sàng để triển khai tới bất cứ nơi nào trên thế giới...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.