Bản in

Thời sự

Thứ Sáu, 29/3/2019 19:43

Doanh nghiệp chung tay giảm thải rác thải nhựa, bảo vệ môi trường

Hàng chục doanh nghiệp tham gia Chiến dịch trong sự kiện Giờ Trái Đất. Ảnh tại Big CHàng chục doanh nghiệp tham gia Chiến dịch trong sự kiện Giờ Trái Đất. Ảnh tại Big C

GD&TĐ - Chiến dịch Earth Day Compostable nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô chính thức được khởi động.
 
 Chúng tôi tin rằng với sự sánh vai, hợp tác như lần này, việc “giải cứu” môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi, và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với chính phủ và cộng đồng.
Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó TGĐ Tập đoàn An Phát Holdings

Chiến dịch sẽ diễn ra trong 6 ngày, chia làm 2 đợt: Đợt I từ ngày 28-30/3, nhân sự kiện Earth Hour (Giờ Trái Đất) và đợt II từ ngày 20-22/4 nhân sự kiện Earth Day 2019.

Ước tính, hàng chục tấn túi nilon sẽ được giảm thiểu hoặc thay thế bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô, tương đương với việc giảm được một lượng rác thải nhựa khổng lồ ra môi trường sống.

Siêu thị Nam An (HCM) dùng túi tinh bột ngô đóng hàng cho khách 

Theo đó, nhiều hệ thống các siêu thị lớn nhỏ, chuỗi nhà hàng và các khu đô thị dân cư tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đã cùng chung tay với Tập đoàn An Phát Holdings để hành động, giảm thiểu sử dụng túi nilon trong các ngày trên, và thay thế bằng túi bột ngô khi cần thiết.

Trong đợt I của chiến dịch, đã có rất nhiều chuỗi siêu thị lớn, nhà hàng và các khu đô thị tham gia.

Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch Earth Day Compostable triển khai hai hoạt động chính. Hướng dẫn người tiêu dùng và khách hàng giảm sử dụng túi nilon khi không cần thiết, sắp xếp tối đa lượng hàng trong túi để tối ưu hóa việc sử dụng túi; Sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô để thay thế cho túi nilon khi thực sự cần thiết.

Chiến dịch Earth Day Compostable – Giảm thiểu túi nilon và thay thế bằng túi bột ngô AnEco

Các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 6 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.

Loại túi được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi Aneco – sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015.

 Giảm thiểu túi nilon thay thế bằng túi tinh bột ngô AnEco

Ngoài việc bắt tay với các hệ thống lớn, Chiến dịch Earth Day Compostable của An Phát Holdings còn kết hợp được với nhiều tổ chức/cá nhân khác để phối hợp thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường như chương trình “Thách thức để thay đổi” (Challenge for change) của T.Ư Đoàn, sự kiện Chèo & Nhặt làm sạch sông Sài Gòn, sự kiện Earth Day của tổ chức Việt Nam Sạch & Xanh thực hiện tại Hà Nội và Hồ Chí Minh…

Đợt II của Chiến dịch Earth Day Compostable sẽ diễn ra từ 20-22/4, nhân sự kiện Earth Day 2019, hứa hẹn sẽ có đông đảo hơn nữa các hệ thống siêu thị, nhà hàng, khu đô thị, và tổ chức cùng tham gia và lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường.

PV

Tin tiêu điểm