Đoàn công tác Bộ GD&ĐT thăm hỏi chia sẻ gia đình có giáo viên, học sinh mất trong vụ sạt lở đất tại Nha Trang

GD&TĐ - Chiều 20/11, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị & Công tác HSSV, Trưởng đoàn công tác Bộ GD&ĐT đã đến tận nhà và bệnh viện để thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình có người tử vong trong đợt mưa lũ tại TP Nhà Trang (Khánh Hòa) vừa qua. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở GD&ĐT Khánh Hòa và các phòng ban liên quan...

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT đến thăm gia đình có người tử vong vừa qua tại Nha Trang
Đoàn công tác Bộ GD&ĐT đến thăm gia đình có người tử vong vừa qua tại Nha Trang

Đến thăm thân nhân gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong (33 tuổi, giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương 2, TP Nha Trang) tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, ông Linh đã chuyển lời thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, GS Phùng Xuân Nhạ, gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân anh Phong, khi cả gia đình anh Phong cùng vợ anh là chị Nguyễn Thị Thủy (33 tuổi, giáo viên trường mầm non Biển Xanh) cùng hai con nhỏ Trần Nguyễn Hoàng Quân (6 tuổi, học lớp 1) và Trần Phương Nhã Đan (gần 1 tuổi), cả gia đình 4 người đã tử vong trong ngày 18/11.

Ông Bùi Văn Linh thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT chia sẻ mất mát với người thân thầy giáo Phong
 Ông Bùi Văn Linh thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT chia sẻ mất mát với người thân thầy giáo Phong

Ông Linh mong thân nhân gia đình thầy giáo Phong sớm vượt qua nỗi đau, tiếp tục ổn định cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, ông Linh đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng đến người thân gia đình thầy giáo Phong.

Tiếp đến, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến thăm gia đình em học sinh Phạm Thị Ngọc Thảo, mẹ em Thảo cũng bị nước cuốn, bị thương nặng và điều trị tại Bệnh viện Vinmec Nha Trang. Tại đây ông Linh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên người nhà ổn định tinh thần, an tâm điều trị để sớm hồi phục sức khỏe.

Đoàn công tác đã trao 3 triệu đồng đến người nhà em Thảo. Ông Linh đề nghị cán bộ nhà trường thường xuyên đến động viên để giúp gia đình sớm vượt qua khó khăn này.

x Đoàn công tác Bộ GD&ĐT thăm hỏi động viên gia đình bị nạn tại bệnh việnx
Đoàn công tác Bộ GD&ĐT thăm hỏi động viên gia đình bị nạn tại bệnh viện 

Đến thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã chia sẻ đau thương mất mát với gia đình em học sinh lớp 5 Nguyễn Hữu Hoàng Bách đã mất do mưa lũ vừa qua. Ông Bùi Văn Linh đã động viên gia đình em Bách, mong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống. Tại đây đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã trao 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình.

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT động viên chia sẻ với gia đình em Hoàng Bách
 Đoàn công tác Bộ GD&ĐT động viên chia sẻ với gia đình em Hoàng Bách

Nhà của ba gia đình gặp nạn đều bị nước lũ vùi sập, cuốn đi. Ông Bùi Văn Linh cũng đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT TP Nha Trang có phương án động viên các thầy cô giáo, các học sinh trong toàn thành phố tổ chức hoạt động quyên góp, thể hiện tốt đẹp tinh thần tương thân tương ái nhằm ủng hộ, giúp đỡ cho các gia đình bị nạn bớt đi khó khăn trong cuộc sống…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ