Đình chỉ công tác Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

GD&TĐ - Sáng 8/6, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ công tác 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người tử vong. 

Đình chỉ công tác Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

Các cán bộ, bác sĩ bị đình chỉ công tác gồm: Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn, Phòng Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình và bà Đỗ Thị Điệp, Khoa Thận nhân tạo, BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, trong sáng nay, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến này. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, ngày 29/5, trong khi chạy thận theo chu trình tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc đồng loạt. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, nhưng ngay sau đó 7 bệnh nhân đã tử vong. Đến ngày 4/6, bệnh nhân thứ 8 trong vụ việc này cũng qua đời. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị BV Bạch Mai cử chuyên gia hỗ trợ chuyên môn, bảo đảm an toàn cho người bệnh chạy thận. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo trong tuần này có kết luận nguyên nhân vụ tai biến. Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến sự việc, cũng trong sáng 8/6, BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, 10 bệnh nhân trong sự cố y khoa chạy thận tại BVĐK Hòa Bình được đưa xuống BV Bạch Mai điều trị đã khỏe mạnh và được ra viện. Trong suốt quá trình điều trị tại BV Bạch Mai, 10 bệnh nhân này đã được chăm sóc, điều trị tốt nhất với các chuyên gia giỏi và trang thiết hiện đại. Ngoài phần chi phí điều trị do Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán, BV Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại, cũng như phí ăn, ở cho 10 bệnh nhân này.

Sau khi được ra viện, các bệnh nhân sẽ tiếp tục được lọc máu chu kỳ mỗi tuần 3 lần tại BV Bạch Mai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.