Đình chỉ cô giáo đánh học sinh lớp 2 vì làm sai bài tập

GD&TĐ - Trước vụ việc cô giáo dùng thước đánh bầm tím lưng học sinh lớp 2 vì làm không đúng bài tập, lãnh đạo Trường tiểu học An Thắng, huyện An Lão - Hải Phòng đã đình chỉ cô giáo đồng thời đến thăm hỏi, động viên tinh thần cháu bé.

Lưng cháu P. bị tím bầm do  cô giáo dùng thước kẻ đánh
Lưng cháu P. bị tím bầm do cô giáo dùng thước kẻ đánh

Trước đó, anh N.Đ.C (bố của em N.Đ.P, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học An Thắng, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) đã bức xúc chia sẻ lên mạng xã hội về việc cháu P. bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh bầm tím lưng.

Vào khoảng 17h ngày 07/03, khi anh C. đang chở khách lên sân bay Nội Bài thì nhận được điện thoại của cô P.T.X (cô giáo chủ nhiệm lớp con anh). Qua điện thoại, cô C. bày tỏ xin lỗi vì đã dùng thước kẻ đánh 3 cái vào bả vai của cháu P. gây bầm tím lưng vì lý do cháu P. không làm đúng bài tập. Cũng theo phản ánh của cô C. các cô giáo trong trường đã trườm đá cho cháu đến 18h thì cháu về nhà.

Đến khoảng 21h cùng ngày, lúc anh C. về nhà thì bàng hoàng khi thấy vết tím trên vai phải của cháu P. phải to bằng bàn tay. Không chỉ vậy, trên tay cháu P. cũng có nhiều vết bầm tím do bị đánh.

Tối muộn cùng ngày, hiệu trưởng nhà trường và một số giáo viên đã qua nhà xin lỗi gia đình anh. Tuy nhiên, anh C. vẫn hết sức bức xúc bởi đã nhiều lần cháu P. bị cô giáo đánh và cấu véo cháu khiến cháu thâm tím người, sứt tai cũng vì cháu không làm được bài tập.

Do cả đêm cháu P. kêu đau không ngủ được nên đến sáng sớm ngày 08/03, anh C. đã đưa cháu P. đi khám tại Bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng để kiểm tra vết thương.

Phía nhà trường cũng đã xác nhận vụ việc trên và cho biết hiện giáo viên chủ nhiệm lớp cháu P. đã bị đình chỉ. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu cô X. làm bản trường trình vụ việc.

Theo đó, nhà trường sẽ xử lý nghiêm đối với trường hợp giáo viên mắc sai lầm về nghiệp vụ. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão (TP. Hải Phòng) cũng sẽ cử cán bộ xuống xác minh và yêu cầu nhà trường có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Được biết, cô X. trước là giáo viên dạy Mỹ thuật tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, cô mới chuyển về công tác và mới vào biên chế tại Trường tiểu học An Thắng từ đầu năm học 2018-2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...