Điện Biên tổ chức diễn đàn trẻ em 2019

GD&TĐ - Hôm nay (31/7), UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức diễn đàn trẻ em 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em". Tham gia diễn đàn có 5 nhóm với 90 em nhỏ đại diện cho hàng trăm nghìn các bạn trẻ trên địa bàn toàn tỉnh.

Điện Biên tổ chức diễn đàn trẻ em 2019

Diễn đàn trẻ em tỉnh Điện Biên 2019 được tổ chức với nội dung và hình thức phong phú. Qua các hoạt động thuyết trình, kịch, văn nghệ... đại diện các nhóm đã trình bày nhiều vấn đề liên quan gồm: Phòng, chống đuối nước; phòng ngừa kết hôn sớm và hôn nhân cận huyết; phòng ngừa bạo lực xâm hại trẻ em trong gia đình và trường học; phòng ngừa mua bán trẻ em; an toàn cho trẻ trong môi trường mạng.

Tại diễn đàn, các em cũng đã được đối thoại trực tiếp và gửi đến lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, nhà hoạch định chính sách của tỉnh 12 khuyến nghị với mong muốn được quan tâm, giải quyết trong thời gian tới.

Chương trình văn nghệ do các em thiếu niên, nhi đồng biểu diễn tại diễn đàn
 Chương trình văn nghệ do các em thiếu niên, nhi đồng biểu diễn tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: Diễn đàn trẻ em là cơ hội để các cấp lãnh đạo, chính quyền và các bậc phụ huynh lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, khuyến nghị của trẻ em về các vấn đề mà trẻ em quan tâm nhằm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, các mục tiêu, chương trình hành động vì trẻ em, chương trình bảo vệ trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tỉnh Điện Biên đến năm 2020.

Thông qua các tiểu phẩm do các em tự biên, tự diễn đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa với người lớn
 Thông qua các tiểu phẩm do các em tự biên, tự diễn đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa với người lớn

Theo ông, đây còn là sân chơi bổ ích tạo cơ hội để trẻ em được bày tỏ những mong muốn chính đáng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm và trách nhiệm của các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và thực hiện quyền tham gia của trẻ em nói riêng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...