Điện Biên thiệt hại gần hai tỷ đồng do mưa lốc

GD&TĐ - Mưa lớn, mưa đá kèm lốc xoáy trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong hai ngày gần đây đã khiến 1 người mất tích, 255 ngôi nhà bị ảnh hưởng.  

Ngôi nhà của người dân bản Cáp, thị trấn Tủa Chùa bị đổ sập hoàn toàn
Ngôi nhà của người dân bản Cáp, thị trấn Tủa Chùa bị đổ sập hoàn toàn

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên cho biết, mưa lớn, mưa đá kèm lốc xoáy trong hai ngày (16 và 17-2) trên địa bàn tỉnh Điện Biên gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Tại huyện Tủa Chùa, một người tên là Lò Văn Dương (SN 1961) ở thôn Huổi Trẳng, xã Tủa Thàng đã bị mất tích khi anh Dương đi đánh cá trên lòng hồ Sông Đà, gặp gió lớn bị lật thuyền. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và cùng đông đảo nhân dân đã nỗ lực tìm kiếm nhưng hiện tại vẫn chưa thấy anh Dương.  

Được biết, toàn tỉnh Điện Biên có 255 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó một nhà dân ở huyện Tuần Giáo cần di dời gấp, 16 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 238 nhà bị tốc mái. Mưa lớn kèm lốc xoáy cũng khiến 14 điểm trường bị tốc mái, thiệt hại; nhiều công trình công cộng bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại ban đầu gần hai tỷ đồng.

Ngay sau khi mưa bão xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện đã khẩn trương phối hợp với các địa phương kiểm kê và đánh giá thiệt hại; đồng thời xây dựng phương án chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ