Điện Biên: Một học sinh không thể tham gia thi tốt nghiệp THPT vì lý do đáng tiếc

GD&TĐ - Trong lúc chờ thi, một học sinh của trường THPT Búng Lao, huyện Mường Ảng (Điện Biên) mải chơi, đi uống rượu rồi gặp tai nạn giao thông nên đã không thể tham dự kỳ thi THPT năm nay.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Vừa trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Điện Điên cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh có một trường hợp duy nhất là thí sinh Tòng Văn Thành, học sinh trường THPT Búng Lao không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm 2019.

Nguyên nhân, trong lúc chờ thi, thí sinh này đã trở về gia đình, quá trình tham gia giao thông đã gặp tai nạn. Tòng Văn Thành bị gãy đùi phải và tay phải. Do chấn thương khá nặng nên Thành buộc phải chuyển tuyến về cấp cứu tại Hà Nội. Ông Kiên cũng cho biết, do học sinh này có học lực trung bình nên không đủ điều kiện để xét đặc cách theo quy định.

Ông Đào Xuân Mạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Búng Lao cho biết thêm, hôm 20/6, gia đình Tòng Văn Thành lên xin với nhà trường cho em về bản Nà Nôm, xã É Tòng, huyện Thuận Châu (Sơn La) để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày thi. Tuy nhiên, do bố mẹ bận đi làm ăn xa, Thành đã cùng người anh họ đi uống rượu, rồi hai người di chuyển bằng xe máy trở về huyện Mường Ảng chơi. Khoảng 0 giờ 17 phút ngày 22/6, khi đến địa phận xã Búng Lao, huyện Mường Ảng thì va chạm với một xe máy khác. Kết quả lái xe bên kia chết tại chỗ, người anh họ (cầm lái) của Thành cũng thiệt mạng trong buổi chiều cùng ngày.

MỜI XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?