Điện Biên: Dịch tả lợn Châu phi tiếp tục lan rộng ​

GD&TĐ -Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang diễn biến hết sức phức tạp. Đến nay, đã có 5 địa phương xuất hiện dịch tả lợn Châu phi bao gồm: Thành phố Điện Biên Phủ và 4 huyện: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và Tủa Chùa.

Xã Búng Lao, huyện Mường Ảng hỗ trợ người dân mang lợn mắc dịch tả đi tiêu huỷ
Xã Búng Lao, huyện Mường Ảng hỗ trợ người dân mang lợn mắc dịch tả đi tiêu huỷ

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Đỗ Thái Mỹ, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên cho biết, tỉnh Điện Biên đã tiến hành tiêu huỷ 212 con lợn mắc dịch tả Châu Phi. Số lợn trên của các hộ dân nuôi nhỏ lẻ ở 38 thôn bản, 16 xã. Thành phố Điện Biên Phủ tuy xuất hiện ổ dịch song do phát hiện sớm nên cơ quan Thú y đã kịp thời tiến hành dập dịch.

Tủa Chùa là địa phương phát hiện dịch tả gần nhất. Hôm 23/3, địa phương này đã ghi nhận lợn của người chăn nuôi ở 2 xã Lao Xả Phình và Mường Đun chết rải rác. Chiều ngày 26/3, cơ quan chức năng huyện đã nhận kết quả xét nghiệm ba mẫu bệnh phẩm từ lợn chết ở hai xã: Lao Xả Phình và Mường Đun dương tính với dịch tả Châu phi. Một số xã khác cũng xuất hiện tình trạng lợn chết rải rác nên UBND huyện đã phối hợp với Chi cục Thú y tiến hành kiểm tra đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp.

Cùng thời điểm nêu trên, tại huyện Điện Biên cũng đã công bố tình hình bệnh dịch trên địa bàn các xã: Noong Hẹt, Phu Luông, Thanh Luông, Na Ư, Thanh An và Thanh Nưa. Tổng số 84 con lợn mắc bệnh trên địa bàn huyện Điện Biên đã được tiêu hủy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ