Đề xuất thêm nhiều hỗ trợ cho học sinh sinh viên

GD&TĐ - Mới đây, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Nghị định quy định về học bổng chính sách và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. 

Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại hội thảo
Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại hội thảo

Đại diện một số Bộ, ngành Trung ương, Sở GD&ĐT, Nội vụ, Tài chính tỉnh Khánh Hòa cùng các trường đại học cao đẳng trên địa bàn khu vực miền Trung Tây Nguyên tham dự hội nghị.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị & Công tác HSSV cho biết, thực hiện Nghị quyết số 01/2019/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ; Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 22 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tích hợp các chính sách giảm nghèo năm 2017-2018, Bộ GD&ĐT được giao nhiệm vụ dự thảo và ban hành Nghị định về học bổng chính sách và hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên học tập tại các cơ sở đào tạo.

Ông Bùi Văn Linh cho biết thêm, một số điều chỉnh của dự thảo mới như: nâng mức học bổng chính sách cho HSSV hệ cử tuyển, học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú từ 80% mức lương cơ sở lên 100% mức lương cơ sở.

Bên cạnh đó, dự thảo điều chỉnh nâng mức hỗ trợ cho số học sinh của trường PTDTNT ở lại trường không về nhà trong dịp Tết nguyên đán và Tết cổ truyền từ mức 50.000 đồng/học sinh lên mức 150.000 đồng/học sinh để bảo đảm phù hợp với thực tiễn và bằng mức hỗ trợ cho học sinh tham gia chương trình giáo dục nghề nghiệp ở lại trường không về nhà trong dịp Tết nguyên đán và Tết cổ truyền…

 Tại buổi hội thảo, các đại biểu tham dự đã đóng góp ý kiến góp ý về một số vấn đề cụ thể như: đối tượng hưởng chính sách, mức hỗ trợ đối với các đối tượng, quy trình thực hiện chính sách, và các nội dung liên quan đến việc thực hiện chính sách, các khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị bổ sung thêm vào chính sách.

Ông Bùi Văn Linh cho hay, trong quá trình xây dựng dự thảo văn bản nói trên, Bộ GD&ĐT đã nhận được sự đồng thuận của các bộ, ngành, Ủy ban Dân tộc, các cơ sở giáo dục về sự cần thiết phải ban hành văn bản tích hợp trên.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.