ĐBQH Bùi Huyền Mai: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT không né tránh các câu hỏi khó

Đại biểu Bùi Huyền Mai. Ảnh: NLĐO
Đại biểu Bùi Huyền Mai. Ảnh: NLĐO

Đại biểu Bùi Huyền Mai cho biết: Mặc dù lần đầu tiên Quốc hội thực hiện đổi mới trong chất vấn, hỏi nhanh, đáp gọn, thời lượng không nhiều, nhưng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về cơ bản có phần trả lời tốt, thể hiện rõ những nội dung về chính sách căn bản cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới với công tác giáo dục nói chung; đặc biệt liên quan đến 2 dự luật là Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Phần trả lời của Bộ trưởng đã đi thẳng vào những nội dung cụ thể, có minh chứng số liệu sống động, thể hiện nắm rõ thực trạng của Ngành, cũng như tinh thần cầu thị của Bộ trưởng đối với những vấn đề giáo dục được các Đại biểu Quốc hội nêu ra.

Đánh giá riêng về phần trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về 2 vấn đề “nóng” được nhiều Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn, bà Bùi Huyền Mai cho rằng đây là những vấn đề được Đại biểu giơ biển tranh luận nhiều; nhưng phần tranh luận của Đại biểu không phải do không hài lòng với câu trả lời của Bộ trưởng mà là để Bộ trưởng có cơ hội trao đổi cụ thể hơn về giải pháp dự kiến ngành Giáo dục đưa ra trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu thực tiễn cuộc sống.

“Với những vấn đề “nóng” như trên, giải pháp Bộ trưởng đưa ra có tính căn cơ, lâu dài, đồng thời cũng có các giải pháp thực hiện trước mắt. Tuy nhiên, tôi cho rằng, cần có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các bộ, ngành, Chính phủ, chứ mình ngành Giáo dục chắc chắn không làm được” - Đại biểu Bùi Huyền Mai nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.