Bản in

Thời sự

Thứ Năm, 1/11/2018 14:00

ĐBQH: Bộ trưởng Bộ Giáo dục cầu thị, nhìn thẳng vào vấn đề

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình các chất vấn của đại biểu sáng 1/11Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ giải trình các chất vấn của đại biểu sáng 1/11

GD&TĐ - Sau trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sáng nay (1/11), Báo Giáo dục và Thời đại ghi nhận ý kiến đánh giá của một số Đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Triệu Thế Hùng – đoàn Lâm Đồng: Bộ trưởng đang giải quyết tồn tại của nhiều giai đoạn

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trả lời những nội dung đang được cử tri quan tâm đó là: vấn đề về sách giáo khoa và Kỳ thi THPT quốc gia.

Trong phần trả lời của mình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nhận trách nhiệm về mình và đã đưa ra những giải pháp khắc phục. Tôi cho rằng, đó là những giải pháp có thể thực hiện được.

Nhưng cũng phải nói rằng, ở đây Bộ trưởng đã, đang giải quyết những tồn tại của nhiều giai đoạn, chứ không hẳn là của nhiệm kỳ này. Chúng ta phải nhìn nhận như thế mới khách quan, khoa học.

 Đại biểu Triệu Thế Hùng

Ngoài ra, theo tôi trách nhiệm của Bộ trưởng phải nhìn nhận theo hướng: Tư lệnh ngành đã nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế của ngành hay chưa và giải pháp khắc phục như thế nào, nhất là trong giáo dục thì càng cần phải đổi mới cách làm để phù hợp với yêu cầu của ngành, của xã hội. Về vấn đề này, phần trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sáng nay đã cơ bản đáp ứng được câu hỏi mà đại biểu Quốc hội đặt ra.

Đại biểu Trần Anh Tuấn – Đoàn TP Hồ Chí Minh: Bộ trưởng đã nhìn thẳng vào vấn đề

Theo tôi, sáng nay trong phần trả lời chất vấn của mình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã thẳng thắn nhận phần trách nhiệm về mình trước những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong lĩnh vực mình phụ trách.

 Đại biểu Trần Anh Tuấn 

Bộ trưởng cũng đã đưa ra nhiều giải pháp, hướng khắc phục trong thời gian tới như: 3 nhóm giải pháp căn cơ trong tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia, giải pháp về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới, trong đó có vấn đề khắc phục tình trạng độc quyền sách giáo khoa.

Qua đó cho thấy, Bộ trưởng đã nhìn thẳng vào vấn đề, không né tránh khuyết điểm. Đồng thời cho thấy, Bộ trưởng rất cầu thị nhằm tiếp tục đổi mới và hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ của ngành, trong đó có nội dung về sách giáo khoa và Kỳ thi THPT quốc gia mà các đại biểu quốc hội đã nêu.

Minh Phong (ghi)