Dấu ấn Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017

GD&TĐ - Tối 14/6, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam phối hợp tổ chức bế mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017. 

Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI – năm 2017 diễn ra từ ngày 9-14/6 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách trong nước và nước ngoài.
Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI – năm 2017 diễn ra từ ngày 9-14/6 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách trong nước và nước ngoài.

Đến dự có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; cùng gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các đoàn nghệ thuật, vận động viên các đoàn thể thao trong và ngoài nước tham dự Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017.

Phát biểu bế mạc ông Lê Trí Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong suốt tuần qua, trên khắp Quảng Nam đã diễn ra nhiều hoạt động trong chương trình Festival Di sản lần thứ VI – 2017. Người dân và du khách đã thực sự hoà mình trong các sắc màu của di sản mang đậm dấu ấn văn hoá Quảng Nam và văn hoá Việt Nam trong giao lưu, hội nhập quốc tế.

Với chủ đề: “Hành trình kết nối di sản”, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017 là nơi gặp gỡ của hơn 2.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, vận động viên, nhà khoa học, doanh nhân đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế và 35 tỉnh, thành phố trong cả nước, với 22 hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch đặc sắc, phong phú, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sự thành công của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017. Festival lần này, Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng nhằm xúc tiến đầu tư kinh tế, du lịch, các hoạt động văn hoá, thể thao đặc trưng của Quảng Nam, nổi bật là các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm tơ lụa truyền thống của vùng đất Duy Xuyên, Sâm Ngọc linh của Trà My khá nổi tiếng, Hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị các Di sản văn hoá riêng có của Quảng Nam và khu vực miền Trung; trình diễn các nghi thức văn hoá của các dân tộc thiểu số vùng cao Quảng Nam,...

Các hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước; đã tạo nên sự phấn khởi, đoàn kết, thân thiện, hợp tác giữa "Chủ nhà" và "Khách"; tạo cơ hội thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Đồng thời, Festiavl đã góp phần quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế cũng như vùng đất và con người Quảng Nam anh dũng, kiên trung, thân thiện, mến khách và giàu bản sắc văn hoá.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, trong thời gian tới tỉnh Quảng Nam tiếp tục duy trì và phát huy thương hiệu Festival Di sản Quảng Nam; nghiên cứu, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thiết thực hơn nữa, thu hút nhiều nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư cho phát triển kinh tế- xã hội hiệu quả hơn và quan tâm chọn lọc để quảng bá những đặc trưng về văn hoá, ẩm thực, những sản phẩm du lịch đặc sắc do chính con người xứ Quảng tạo nên, để ngày càng thu hút nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế, góp phần đưa Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.