Đảng bộ Khối ĐH,CĐ TPHCM: Hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng năm 2017

GD&TĐ -Ngày 23/3, Đảng bộ Khối Đại học, Cao đẳng thành phố Hồ Chí Minh (ĐH,CĐ TPHCM) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các Đảng ủy và chi bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh năm 2017
Các Đảng ủy và chi bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh năm 2017

Năm 2017, Đảng ủy Khối ĐH,CĐ TPHCM đã tập trung tăng cường công tác lãnh đạo chính trị, tư tưởng, công tác quản lý, giáo dục cho cán bộ đảng viên và quần chúng trong toàn Khối. Đảng ủy kịp thời triển khai, học tập tập, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị  của Trung ương, Thành ủy đến các cơ sở đảng, làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên và kiểm tra, giám sát, hoàn thành công tác xây dựng đảng.

Các cấp ủy đảng trực thuộc đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, ĐUK và các Bộ, Ngành trong xây dựng chương trình, để ra kế hoạch và phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đảng hiệu quả tại đơn vị. Đồng thời lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt phong trào thi đua. Năm 2017, có 18/25 cơ sở đoàn TNCS HCM đạt xuất sắc, 22/26 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh.

Ban Thường vụ ĐUK đã tổ chức tổ nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tạo sự tin tưởng trong công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh vào các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về chủ quyền quốc gia, về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, tổ chức tốt cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt Nam –Lào” kỷ niệm 55 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Lào (5/9/1962 -5/9/2017). Nhiều bài viết xuất sắc về quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam –Lào đã được trao phần thưởng ý nghĩa.

Và phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Cách mạng Tháng 10 Nga -100 năm nhìn lại (7/11/1917 -7/11/2017)”. Hội thảo đã chọn được 22 bài tham luận của các nhà khoa học, giảng viên các khoa lý luận chính trị, lịch sử của các trường thuộc ĐUK và các trường thuộc ĐHQG thành phố HCM, ĐHQG Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh,…có những góc nhìn mới, sâu sắc hơn và mang tính thời đại.

Đảng bộ ĐH Nông Lâm TPHCM, ĐH Mở TPHCM và trường Dự bị đại học TPHCM đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017
Đảng bộ ĐH Nông Lâm TPHCM, ĐH Mở TPHCM và trường Dự bị đại học TPHCM đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017

Triển khi, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã gắn với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Qua đó đã phát huy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên, có 03 tập thể và 05 cá nhân được đề nghị Thành ủy khen thưởng trong đợt sơ kết Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong năm qua, ĐUK đã tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho 650 đảng viên dự bị và bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 950 quần chúng chúng ưu tú. Số sinh viên kết nạp vào Đảng cao, có 388 sinh viên trong tổng số 548 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng trong năm 2017. Công tác kết nạp đảng  thực hiện đảm bảo chất lượng, không chạy theo thành tích.

Các cấp ủy cơ sở và ĐUK quan tâm, thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Có 02 đồng chí được cử đi học cử nhân tổ chức xây dựng Đảng, 19 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị. Đồng thời các trường đã tiến hành mạnh mẽ đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế. 

Phát biểu tổng kết hội nghị, GS.TS. Nguyễn Đông Phong –Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Thường vụ ĐUK, cấp ủy các cơ sở đảng trực thuộc cần tập trung tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn,…Các trường thúc đẩy công bố quốc tế các kết quả nghiên cứu, kiểm định chất lượng trường ĐH và đảm bảo thực hiện tốt sự lãnh đạo của Bộ, Ngành và Thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.