Dân chặn xe rác một ngày, Đà Nẵng ùn ứ cả ngàn tấn rác

Chỉ sau một ngày các xe chở rác bị người dân chốt chặn không cho vào bãi rác Khánh Sơn, đã có cả ngàn tấn rác ứ đọng trong nội thị Đà Nẵng, gây áp lực lên môi trường và mỹ quan thành phố.

Dân chặn xe rác một ngày, Đà Nẵng ùn ứ cả ngàn tấn rác
Dân chặn xe rác một ngày, Đà Nẵng ùn ứ cả ngàn tấn rác - Ảnh 1.

Rác ùn ứ trên đường Hoàng Văn Thái chiều 8-1 - Ảnh: Tấn Lực

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, do bãi rác Khánh Sơn bốc mùi hôi thối, người dân Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã chốt chặn, không cho xe rác vào bãi từ trưa 7-1 kéo dài qua chiều 8-1.

Bà Nguyễn Thị Thành (57 tuổi) bức xúc cho biết người dân Khánh Sơn đã chịu đựng ô nhiễm gần 30 năm qua. Nhiều người đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế xã hội không phát triển.

Bà Thành yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng để giải đáp chính xác giải pháp chống ô nhiễm và thời hạn đóng cửa bãi rác Khánh Sơn.

Tại buổi đối thoại với người dân Khánh Sơn chiều 8-1 nhằm giải tỏa áp lực, ông Dương Thành Thị, chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Liên Chiểu, cho biết chỉ sau một ngày chặn xe đã có cả ngàn tấn rác ùn ứ trong thành phố. 

Theo ông Thị, bức xúc của người dân về vấn đề ô nhiễm quanh bãi rác Khánh Sơn không thể giải quyết trong một sớm một chiều và đề nghị bà con nén bức xúc, không tiếp tục chặn xe chở rác.

Dân chặn xe rác một ngày, Đà Nẵng ùn ứ cả ngàn tấn rác - Ảnh 2.

Người dân Khánh Sơn trình bày bức xúc về ô nhiễm quanh bãi rác trong buổi đối thoại chiều 8-1 - Ảnh: Tấn Lực

Theo ghi nhận của PV, trên một số tuyến đường, rác ùn ứ khá nhiều, bốc mùi hôi thối.

Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị thực hiện nghiêm ngặt quy trình xử lý chất thải tại bãi rác Khánh Sơn. Cho phép lập tổ công tác 24/24 giờ gồm lực lượng thành phố, quận Liên Chiểu và người dân Khánh Sơn phối hợp xử lý các tình huống phát sinh.

Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và môi trường lên kế hoạch xử lý vấn đề vệ sinh môi trường. Không để ảnh hưởng việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

doi thoai chan xe cho rac 07

Xe chở rác nằm chờ vào bãi rác Khánh Sơn trên đường Hoàng Văn Thái chiều 8-1 - Ảnh: Tấn Lực

Nối lại hoạt động vận chuyển rác

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Thanh Phúc, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết trong một ngày bị ùn ứ, lượng rác được đưa về tập kết các điểm trung chuyển, ép giữ trong xe rác nhưng vẫn còn một số tuyến đường không thu gom kịp.

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều ngày 8-1, việc vận chuyển rác vào bãi rác Khánh Sơn đã được nối lại. Việc xử lý rác đang được đơn vị tiến hành tích cực, huy động hết công suất để hoàn thành trong sáng 9-1.

Theo tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ