Đại diện gia đình phụ huynh xin lỗi công khai thầy giáo

GD&TĐ - Liên quan vụ việc phụ huynh quay clip xúc phạm giáo viên rồi đăng lên facebook, chiều 5/12, Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã tổ chức họp phụ huynh và giáo viên toàn trường.

Buổi họp tại Trường THCS Trần Huỳnh vào chiều 5/12. Ảnh: Th.T
Buổi họp tại Trường THCS Trần Huỳnh vào chiều 5/12. Ảnh: Th.T

Tham dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, lãnh đạo UBND phường 7, Ban đại diện cha mẹ học sinh, lãnh đạo Trường THCS Trần Huỳnh…

Do sự việc xảy ra khiến dư luận xã hội lên án gay gắt nên chị D.N.A tạm thời lánh mặt, đại diện đến buổi họp là chồng chị A. Theo chồng chị A. mấy ngày qua đăng clip lên mạng, vợ anh bị “khủng bố” tinh thần, do sức khỏe không ổn nên không đến dự được.

Chồng chị A cho biết là rất đáng tiếc, nếu lúc thầy K. hẹn gặp anh (vào chiều ngày 3/12), nếu lúc đó anh đến gặp thì đã không xảy ra vụ việc. “Do chiều hôm đó tôi bận công việc nên nói vợ đến gặp thầy K. Do tính nóng nảy của vợ nên xảy ra sự việc đáng tiếc”.

Theo chia sẻ của chồng chị A., anh và gia đình cảm thấy rất đáng tiếc khi sự việc xảy ra. Ngay sau đó, anh động viên vợ phải có thái độ thành khẩn xin lỗi. Nghe lời chồng, chị Ánh đã xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. Hiện tại bản thân chị A. chưa dám đối mặt với thầy K. nên anh sẽ thay mặt vợ đến họp và nói lời xin lỗi.

Tại buổi họp, chồng chị A. đã thay mặt gia đình, thay mặt chị A. gửi lời xin lỗi đến thầy giáo H.V.K.; xin lỗi tập thể giáo viên, lãnh đạo Trường THCS Trần Huỳnh, ngành GD&ĐT TP Bạc Liêu và cộng đồng mạng.

Theo thầy Vưu Thanh Tùng - Hiệu trưởng THCS Trần Huỳnh: Chồng chị A. đã thay mặt vợ và gia đình chân thành xin lỗi thầy K. và nhà trường. Chúng tôi đã chấp nhận lời xin lỗi vì anh ấy nói những lời rất chân thành và xin lỗi đến hai lần.

Có mặt tại buổi họp, thầy H.V.K. đã chấp nhận lời xin lỗi và mong muốn đôi bên sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục dạy, học.

Đại diện cho Phòng GD&ĐT, ông Trần Bằng Phi - Phó Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, cho biết ngành vui mừng khi đại diện gia đình chị A. đến dự cuộc họp, nhận lỗi và trực tiếp xin lỗi thầy K. Bên cạnh đó, thầy K. cũng đã chấp nhận lời xin lỗi chan thành. Ông Phi yêu cầu nhà trường tiếp tục tổ chức giảng dạy bình thường, quan tâm tạo điều kiện cho em T. (con phụ huynh D.N.A) học tập tốt. Thầy K. cũng cố gắng ổn định tinh thần để công tác tốt.

Gần 1 giờ ngày 5/12, phụ huynh đã viết status xin lỗi thầy K. và cộng đồng mạng trên Facebook cá nhân
Gần 1 giờ ngày 5/12, phụ huynh đã viết status xin lỗi thầy K. và cộng đồng mạng trên Facebook cá nhân 

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã thông tin, những ngày qua, cộng đồng mạng hết sức bức xúc trước một clip được phụ huynh học sinh là D.N.A. đăng lên trang facebook cá nhân với tiêu đề “Một thầy giáo biến chất ở Trường Trần Huỳnh Bạc Liêu”! Ngay khi đoạn clip đăng lên, đã có hàng ngàn lượt xem và bình luận với thái độ rất bất bình với vị phụ huynh này.

Nguyên nhân vụ việc là do trước đó vào buổi học sáng, con chị A. cho bạn học mượn chiếc quần short xem mẫu để mua và sau đó bỏ quên trong lớp. Đến lớp học buổi chiều các em học sinh thấy chiếc quần không biết của ai nên đem để lên bàn giáo viên. Khi vào lớp dạy học, thầy H.V.K thấy chiếc quần trên bàn; thầy hỏi thì học sinh không biết của ai nên thầy đã gọi một em đem bỏ vào sọt rác.

Đến khi con chị A. vào tìm thì chiếc quần bị mất, hỏi ra mới biết do thầy giáo không biết quần của ai nên đã cho học sinh bỏ vào sọt rác. Biết được sự việc, chị D.N.A đã tìm đến trường học “ăn thua đủ” với thầy giáo K. Trả lời câu hỏi của chị A. thầy K. đã trình bày rõ vụ việc. Thầy có nói với em học sinh là “Thầy chỉ có thấy cái quần ngắn màu đen, thấy ghê quá mà để trên bàn giáo viên nên thầy kêu bạn bỏ sọt rác”.

Thay vì vụ việc dừng lại ở đây, vị phụ huynh D.N.A tiếp tục “quy tội” thầy giáo tại sao không kiểm tra chiếc quần trả lại con chị mà bỏ vào sọt rác. Chị A. còn dùng điện thoại ghi hình lại cuộc nói chuyện giữa chị và thầy K. Sau đó, chị A. đã đăng tải đoạn clip lên trang Facebook cá nhân của mình.

Điều đáng trách là trong đoạn clip vị phụ huynh này còn xúc phạm thầy giáo K. rất nặng nề khi cho rằng: “Chưa chắc gì bộ đồ thầy mặc trên người giá trị hơn cái quần của con tôi đâu nghen”; “Cái quần đen chứ là cái gì dữ vậy, phải chi cái đó là miếng băng vệ sinh thì thầy bỏ”; “Bây giờ tui không cần biết, từ đây cho tới ngày mai thầy kiếm cái quần đó trả lại cho con tui. Không thầy phải đền tiền cho con tui”.

Sau khi đăng tải, trang Facebook cá nhân của chị A. bị cộng đồng mạng “ném đá” dữ dội. Đến khoảng 22 giờ ngày 3/12, đoạn clip trên đã được chị A. gỡ xuống trên Facebook cá nhân mình. Tuy nhiên, hiện rất nhiều người vẫn còn chia sẻ đoạn clip này.

Trước đó, gần 1 giờ ngày 5/12, trên trang Facebook cá nhân được cho là của nữ phụ huynh D.N.A (địa chỉ Facebook trước đó đăng clip xúc phạm thầy giáo) đã viết status xin lỗi thầy K. và cộng đồng mạng. Trên trang Facebook cá nhân, đã viết: “Trước tiên cho tôi xin lỗi thầy giáo (Khánh), vì quá nóng giận tôi đã đăng đoạn clip có những lời lẽ xúc phạm thầy, mong thầy thứ lỗi cho tôi. Xin lỗi tất cả anh chị em cộng đồng mạng trong mấy ngày qua đã bức xúc và đã dậy (dạy) cho tôi một bài học sống nhớ đời. Cho tôi xin lỗi, cũng cầu xin anh chị em cộng đồng mạng đừng chửi tôi nữa và xin anh chị em dùm gỡ (gỡ giùm) đoạn clip xuống, thành thật cảm ơn. Tôi rất biết lỗi của mình, xin lỗi, xin lỗi”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ