Đại biểu Quách Thế Tản: Lĩnh vực giáo dục khó khăn là không tránh khỏi

Đại biểu Quốc hội Quách Thế Tản. Ảnh: Quochoi.vn
Đại biểu Quốc hội Quách Thế Tản. Ảnh: Quochoi.vn

Tuy nhiên, phải nói rằng một số ngành rất nhạy cảm với đời sống xã hội như Giáo dục thì chắc chắn việc đánh giá cũng cần cân nhắc thêm.

Việc có nhiều phiếu tín nhiệm thấp có nhiều nguyên nhân, trong đó các yếu tố khách quan nhiều. Giáo dục là lĩnh vực nhạy cảm, liên quan tới số đông người dân nên khó khăn là không thể tránh khỏi.

Đại biểu Quách Thế Tản nhận định: Thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều cố gắng, nhất là trong chỉ đạo ngành, tham mưu với lãnh đạo đảng, nhà nước và chủ trương đổi mới giáo dục.

Bên cạnh những phiếu tín nhiệm thấp thì số phiếu tín nhiệm cao dành cho Bộ trưởng cũng khá cao. Tôi tin, sau lần lấy phiếu tín nhiệm này, các bộ trưởng nói chung và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói riêng sẽ cố gắng hơn nữa, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, có những giải pháp mạnh mẽ hơn trong phát triển giáo dục và đào tạo.

Thực tế, thời gian qua, ngành Giáo dục cũng đã có nhiều thành tích, được quốc tế công nhận, những đổi mới của ngành cũng đang đi theo chiều hướng tốt.

Nhiều vấn đề của giáo dục không chỉ ngành có thể làm được mà cần sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương. Như vấn đề biên chế giáo viên phải do Bộ Nội vụ. Biên chế phải đủ để đảm bảo cho việc dạy và học ở các cấp, đặc biệt cho thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sắp tới. Bộ Nội vụ cũng như chính quyền địa phương phải cùng ngành Giáo dục chăm lo việc này.

“Hay như giáo dục thường xuyên, bản thân ngành phải nỗ lực nhưng chính quyền địa phương và các cấp, ngành khác cũng phải đầu tư, chăm lo cho cơ sở giáo dục. Đấy là trách nhiệm chung để làm cho giáo dục phát triển” - Đại biểu Quách Thế Tản chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.