Đã xác định được mẹ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Sau một ngày xác minh thông tin, cơ quan chức năng xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn, TPHCM) xác định, người phụ nữ đến nhà bà Phạm Thị Lan xin nhận con vào chiều 8/4 chính là mẹ ruột của cháu bé.

Cháu bé đã được chăm sóc trong một môi trường mới.
Cháu bé đã được chăm sóc trong một môi trường mới.

Theo đó, sau khi trình các giấy tờ liên quan, bà Phạm Thị Lan (người nhặt được cháu bé) đã chính thức trao lại bé cho mẹ ruột là chị Trương Thị Cẩm Tiên (sinh năm 1992, quê Sóc Trăng).

Nói về lý do bỏ rơi con, chị Tiên phân trần, do hoàn cảnh khó khăn, chồng vừa mới mất cách đây 5 tháng trong một vụ tai nạn điện nên chị mới quẫn trí đem bỏ con cho người khác nuôi. “Tôi nghe nhiều người nói cô Lan theo đạo rất thương người nên mới đem con đến bỏ trước nhà nhờ cô nuôi giúp” - Chị Tiên nói

Sau khi làm một số giấy tờ cần thiết, chị Tiên đã đồng ý giao con cho sơ Thu Hà (ngụ tại tổ 11, ấp Trung Mỹ Tây) nuôi dưỡng. “Ở lại với Sơ, con tôi sẽ được chăm sóc tốt hơn, chứ giờ mà đem con về thì không biết lấy gì mà nuôi” - Chị Tiên nói.

Sau khi nhận nuôi cháu bé, sơ Thu Hà đã đặt tên cho bé là Nguyễn Trương Đức Thiện. “Với cái tên này, tôi mong cháu lớn lên sẽ làm được nhiều việc thiện tốt đẹp cho đời” - Sơ Thu Hà nói.

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ