Đà Nẵng yêu cầu không vứt khẩu trang bừa bãi để tránh nguy cơ lây nhiễm nCoV

Đà Nẵng yêu cầu không vứt khẩu trang bừa bãi để tránh nguy cơ lây nhiễm nCoV

Trước phản ánh có tình trạng vứt thải khẩu trang sau khi sử dụng ở các khu vực như đường phố, nhà ga, bến tàu, công viên, vỉa hè... gây phản cảm và nguy cơ lây nhiễm. Sở TN&MT TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị quán triệt đến công chức, viên chức, lao động... hướng dẫn đến nhân dân, hội viên, phật tử, du khách, học sinh, sinh viên... thải bỏ khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng hoặc thiết bị lưu chứa rác an toàn, được đậy kín.

Sở TN&MT cũng yêu cầu tăng cường thực hiện vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh, tại khu dân cư… để phòng, chống dịch bệnh.

Việc xử lí khẩu trang y tế đã qua sử dụng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, tăng cường phòng, chống dịch.Việc xử lí khẩu trang y tế đã qua sử dụng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, tăng cường phòng, chống dịch.

Để tăng cường công tác xử lí rác thải trong thời điểm phòng chống dịch, Sở cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực; Tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại vùng đổ và toàn bộ khu vực bãi rác; Tuyên truyền đến người dân không nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ