Đà Nẵng: Xóa tên chủ tịch Hiệp hội du lịch ra khỏi danh sách đảng viên

GD&TĐ - Trao đổi với báo giới vào chiều 21/11, ông Võ Văn Thương - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Ban thường vụ Quận ủy Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã họp và thống nhất xóa tên đảng viên đối với ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Tấn Vinh
Ông Huỳnh Tấn Vinh

Ông Thương cho biết thêm rằng: “Quận Hải Châu đã thống nhất xóa tên đảng viên đối với ông Vinh nhưng chưa có quyết định gửi lên Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng. Trước đây, ông Vinh sinh hoạt đảng tại Đảng ủy khối doanh nghiệp TP.Đà Nẵng. Năm 2014, hồ sơ đảng viên của ông Vinh được chuyển về sinh hoạt tại Quận ủy Hải Châu. Tuy nhiên, từ đó đến nay, ông Vinh không trình nộp hồ sơ và tự ý bỏ sinh hoạt đảng”.

Ông Vinh là người tạo được sự chú ý ở Đà Nẵng khi có nhiều phát biểu liên quan đến việc Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Cụ thể, tại buổi tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà” diễn ra vào tháng 5/2017, ông Vinh đã khẳng định Sơn Trà là “lá phổi xanh” của TP.Đà Nẵng, đồng thời nhấn mạnh: “Nếu chúng ta làm cho lá phổi ung thư đi thì chúng ta thở bằng gì?”. Rồi ông đưa ra quan điểm của mình: “Nếu Đà Nẵng giữ được Sơn Trà với vẻ hoang dã quý hiếm như vậy bên cạnh một thành phố hiện đại thì đó là một điểm đến độc nhất vô nhị của Đà Nẵng và Việt Nam. Nó sẽ làm tăng thu nhập của cộng đồng dân cư, tăng kinh tế-xã hội của Đà Nẵng nói chung, chứ không phải một vài doanh nghiệp, một vài người có tiền của”.

Trao đổi với báo giới vào cuối ngày 21/11, ông Vinh cho rằng ông không hề bất ngờ với Quyết định ông bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên, bởi lẽ ông đã đưa ra quyết định của mình về vấn đề này từ năm 2014. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ