Đà Nẵng thông tin tàu World Dream hành trình từ Hồng Kông đến Cảng Tiên Sa

Đà Nẵng thông tin tàu World Dream hành trình từ Hồng Kông đến Cảng Tiên Sa

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tàu World Dream có hành trình từ Hồng Kông đến cảng Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) ngày 21/1, Đà Nẵng ngày 22/1 và ngày 24/1 về đến Quảng Châu.

Được biết, tại TP Nha Trang, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách, thuyền viên và không phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe.

Khi đến cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng), các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tiếp nhận tất cả thông tin khách từ cảng Nha Trang, theo dõi tình trạng sức khỏe của khách.

Từ khi đến và rời cảng Tiên Sa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nào từ phía đại lý hàng hải và đơn vị lữ hành yêu cầu được chăm sóc y tế cho hành khách. Tàu World Dream cập cảng Tiên Sa ngày 22/1, trước khi Trung Quốc có lệnh cấm công dân đi du lịch nước ngoài và công tác cấp phép cho tàu cập cảng do Bộ chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng thực hiện.

Ngay khi có thông tin, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế triển khai rà soát và có các biện pháp phòng dịch. Đến nay (ngày 5/2), đã qua 15 ngày kể từ khi tàu cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm virus corona. Liên quan đến thông tin du thuyền World Dream được xác định có chở người nhiễm virus corona.

Tại buổi họp UBND TP Đà Nẵng thường kỳ chiều 5/2, ông Thơ Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay, sau khi có thông tin, các ngành chức năng của TP Đà Nẵng đã tiến hành nắm kỹ thông tin liên quan đến chuyến tàu này, và tiến hành xử lý những biện pháp y tế cần thiết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ