Đà Nẵng: Thêm một nạn nhân tử vong do nghi ngộ độc có cùng thời gian và địa điểm lưu trú với vụ khách du lịch tử vong

GD&TĐ - Theo như trình bày của anh N.K.T thì con trai và mẹ anh sau khi ăn bánh bao của một người bán dạo trước khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thì bị nôn ói, tức ngực, khó thở và phải đưa đi cấp cứu. Sáng 16/9, cháu bé đã tử vong do tình trạng sức khỏe tiến triển xấu quá nhanh dù đã được chuyển sang cấp cứu ở Bệnh viện Sản phụ - Nhi.

Sau khi tiếp nhận cấp cứu 5 phút, bé K. được chuyển sang cấp cứu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi vì tình trạng nặng
Sau khi tiếp nhận cấp cứu 5 phút, bé K. được chuyển sang cấp cứu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi vì tình trạng nặng

Khách sạn mà gia đình anh N.K.T lưu trú cũng đồng thời là khách sạn mà vợ chồng anh Đ.N.V, một trong 3 nạn nhân của vụ 2 khách du lịch tử vong vào ngày 16/9 vừa qua.

Gia đình anh N.K.T (SN 1990, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của con trai – cháu N.M.K, SN 2015.

Bà N.T.X (SN 1959, ngụ huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) – bà nội của cháu bé kể: Chiều 15/9, bà X. và cháu K. cùng ở trong khách sạn H., khoảng tầm 17 giờ thì cháu K. nói với bà nội muốn ra ngoài chơi. Chiều cháu, bà X. dẫn cháu K ra ngoài, chơi ở khu vực trước khách sạn ở đường Hồ Nghinh. Một lúc sau, thấy có một xe bán bánh bao đi qua nên K. đòi bà nội mua. “Tôi mua một cái cho cháu, cháu K. ăn phần vỏ và một quả trứng cút bên trong nhân bánh, phần bánh còn lại cháu không ăn nên tôi ăn hết” – bà X. cho biết.

Theo như bà X. kể thì chỉ khoảng một tiếng đồng hồ sau khi ăn, cháu K. bắt đầu có biểu hiện nôn ói, một lúc sau thì chính bà cũng bị nôn ói. Nghi hai bà cháu bị ngộ độc thức ăn, anh T, lúc này, đã quay trở về khách sạn, nên đã gọi taxi đưa mẹ và con trai đến cấp cứu tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Ngay sau khi nhập viện, do cháu K. có biểu hiện nặng nên Trung tâm y tế quận Sơn Trà chuyển cháu sang cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi.

Bà X. vẫn tiếp tục điều trị ở Trung tâm y tế quận Sơn Trà với các dấu hiệu mệt lả, chóng mặt, tức ngực và khó thở. "Bác sĩ hỏi tôi cũng không thể trả lời được, họ phải đưa tôi ngồi trên xe lăn, tay tôi cũng không thể cầm nắm được vật gì, khi y tá lấy ven tôi cũng không nắm tay chặt lại được" – Bà X. kể.

Rạng sáng 16/9, bà X. bắt đầu hồi tỉnh dần sau nhiều lần truyền dịch và uống thuốc trong đêm. “Đến 5 giờ sáng, khi nhận được tin cháu tôi đã không qua khỏi thì tôi vội vàng về nhà chứ không kịp làm thủ tục ra viện luôn" – Bà X. nói.

Khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh, nơi các nạn nhân bị tử vong đã từng lưu trú hiện đang thông báo tạm ngưng phục vụ để sửa chữa
 Khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh, nơi các nạn nhân bị tử vong đã từng lưu trú hiện đang thông báo tạm ngưng phục vụ để sửa chữa

Theo như bà X. kể lại thì bánh bao bà mua được người bán hang lấy ra trong nồi hấp, còn nóng và thơm, cũng không hề có dấu hiệu gì chứng tỏ bánh bị hư. Được biết, buổi trưa hôm 15/9, 3 người trong gia đình bà X gồm bà, cháu K. và anh T. cùng ăn cơm hộp và không ăn gì thêm cho đến thời điểm ăn bánh bao vào buổi chiều. 

Chị L.T.P – mẹ của cháu K. cho biết con trai chị rất thích ăn bánh bao và chỉ ăn vỏ chứ không ăn nhân. Cháu cũng không hay bị dị ứng với thức ăn hay loại thuốc nào.

Đại diện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã xác nhận có tiếp nhận cấp cứu cho bà X. và cháu K. vào lúc 19h ngày 15/9. Nhận thấy tình trạng của cháu X. là khá nặng nên chỉ sau 5 phút nhập viện, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã cho xe cấp cứu chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng cũng xác nhận thời điểm trên, bệnh viện tiếp nhận cháu K. từ Trung tâm y tế quận Sơn Trà. Thông qua thăm khám ban đầu, bác sĩ trực xác định cháu K. bị viêm dạ dày ruột cấp. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh của cháu K. khá nhanh và sau đó tử vong vào khoảng rạng sáng 16-9, sau vài giờ điều trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.