Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết

GD&TĐ - Hôm nay (29/1), thị trường hoa Tết ở Đà Nẵng đã bắt đầu sôi động. 

Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết

Tại các vườn hoa trung tâm Đà Nẵng, cảnh buôn bán, vận chuyển hoa Tết diễn ra tấp nập. Trên các con phố, các đoàn xe chở quất, mai, cúc, vạn thọ, cây cảnh…đã tập kết tại các tuyến đường trung tâm nội thành và vùng ven Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ người dân.

Theo ông Nguyễn Bình – chủ vườn hoa cúc tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà Nẵng), năm nay chất lượng hoa cũng giống như mọi năm. Giá cả không tăng so với các năm trước. Giá bán sỉ tại vườn cho các thương lái với mỗi cặp hoa cúc lớn từ 370-400 ngàn đồng, các chậu cúc nhỏ hơn có giá 200 ngàn đồng.

Ông Bình cho hay: “Ngoài số lượng bán sỉ cho khách, gia đình còn để lại khoảng 500 cặp chậu hoa để bán lẻ cho khách”.

Tại các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Nguyễn Hữu Thọ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, 30 tháng 4…hai bên đường ngập tràn các loại hoa Tết, tuy nhiên, số lượng người mua khá thưa vắng. Ngoài số lượng hoa Tết do các vườn hoa trên địa bàn thành phố cung ứng, các loại quất, hoa mai, vạn thọ…được bày bán tại Đà Nẵng được các thương lái thu mua tại Hội An, Tiên Phước (Quảng Nam), Bình Định…đã tạo cho thị trường hoa Tết năm nay thêm phần phong phú.

Chị Phan Huyền Anh – một thương lái bán quất Tết tại ngã tư đường Võ Chí Công – Mai Đăng Chơn - cho biết: “Năm nay quất Tết Hội An đẹp hơn mọi năm. Mỗi chậu quất có giá từ 1.500.000 – 2.500.000 đồng”.

Cũng như khu vực trưng bày quất Tết của chị Huyền Anh, các khu vực bày bán hoa, cây cảnh Tết ở các tuyến đường khác tại thời điểm này đều còn thưa vắng người mua.

Anh Nguyễn Văn Bảy – một người bán hoa mai Tết trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ - chia sẻ: “Hơn 200 chậu mai Tết được bày bán từ sáng nay đến giờ vẫn chưa bán được chậu nào. Số lượng người vào xem, hỏi giá cũng rất ít”.

Theo anh Bảy, tùy theo chất lượng và độ lớn nhỏ của mỗi chậu hoa mai mà giá cả cũng dao động từ 1.800.000 đồng - 5 triệu đồng. Mức giá này so với mọi năm có cao hơn một chút vì năm nay do thời tiết nắng ấm nhiều hơn nên mai nở sớm.

So với thị trường hoa Tết những năm trước đây, thị trường hoa Tết năm nay là chưa thấy sự xuất hiện của hoa đào Tết. Một loài hoa mà nhiều người dân Đà Nẵng rất ưa thích trưng Tết và có sức tiêu thụ mạnh trong những năm trước. Theo nhiều người bán hoa, cây cảnh Tết, trong những ngày đến, thị trường hoa Tết sẽ tiếp tục diễn ra sôi động, lượng hoa Tết sẽ tập trung về nhiều hơn với đầy đủ các loài hoa  Tết truyền thống.

Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết ảnh 1Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết ảnh 2Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết ảnh 3Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết ảnh 4Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết ảnh 5Đà Nẵng: Sôi động thị trường hoa Tết ảnh 6

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.