Đà Nẵng: Cơ hội kêu gọi vốn, tìm cố vấn tại StarupFair 2016

GD&TĐ - Ngày 18/6, tại TP Đà Nẵng diễn ra sự kiện StartupFair 2016 – Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng do Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng - DNES tổ chức. 

StartupFair 2016 thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức có liên quan đến khởi nghiệp và đầu tư trong và ngoài nước tham gia.
StartupFair 2016 thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức có liên quan đến khởi nghiệp và đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

Ngoài các chương trình hội thảo và bàn tròn thảo luận, còn có 4 phiên thảo luận về các vấn đề liên quan đến đầu tư và công nghệ.

StartupFair 2016 thu hút sự tham gia của 42 đơn vị tham gia, trong đó, ngoài 28 nhóm khởi nghiệp đến từ Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh; đặc biệt, có 2 nhóm khởi nghiệp đến từ CHLB Đức cùng với 18 gian hàng các công ty, đối tác và đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp.

Hội nghị chính thức của StartupFair 2016 thảo luận các vấn đề xoay quanh việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và việc thúc đấy khởi nghiệp trong thời gian đến của TP Đà Nẵng. Ngoài ra, trong khuôn khổ của Hội nghị, còn có các phiên thảo luận chuyên đề về hệ sinh thái khởi nghiệp dưới các góc nhìn: chính quyền, trường ĐH, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, nhà khởi nghiệp và hội thảo kín về các vấn đề liên quan đến đầu tư và công nghệ.

Điểm nhấn của StartupFair 2016 là phiên thuyết trình của 11 dự án khởi nghiệp đã qua vòng sơ tuyển để trình bày trước các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân và các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Duy Khương – Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP Đà Nẵng - cho biết: “Cuối năm 2015 cùng với sự ra đời của Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố (DSC) và Vườm ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), thành phố đã ban hành chương trình “Phát triển khởi nghiệp Đà Nẵng 2016” với kế hoạch hành động cụ thể được phân công cho các cơ quan chính quyền, DN, Quỹ đầu tư,...

Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố với sự tham gia của các thành viên đến từ các khu vực Nhà nước - Trường học và Doanh nghiệp với chức năng nghiên cứu, đề xuất cho lãnh đạo thành phố cơ chế, chính sách liên quan đến khởi nghiệp và đổi mới-sáng tạo; là đầu mối kết nối các nguồn lực của hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố để hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp; là nơi tổ chức, triển khai các đề án, chương trình khởi nghiệp được thành phố ban hành.

Đây cũng là mô hình duy nhất trong cả nước được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo trong phạm vi một địa phương”.

Đến nay, DNES đã tuyển chọn được 8 dự án (trong số 41 dự án ứng viên) để đưa vào ươm tạo và chuẩn bị tốt nghiệp vào cuối tháng 6 này. Từ thành công ban đầu, Vườn ươm sẽ tiếp tục triển khai chương trình ươm tạo đợt 2 với dự định sẽ lựa chọn ươm tạo khoảng 10 dự án và liên kết đào tạo với Công ty Microsolf - Quỹ Expara Singapore và Lotus Fund của Mỹ với khoảng 15 dự án.

Chương trình đã và sẽ thu hút khá đông các dự án khởi nghiệp, các bạn trẻ có tư duy sáng tạo, ý thích khởi nghệp tham gia, tạo nên một môi trường khởi nghiệp chuyên nghiệp đầu tiên của cộng đồng khởi nghiệp thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...