Cường đôla: Lương chỉ 10 triệu, mẹ ngàn tỷ con chỉ 5 tỷ

Trong năm 2016, Cường đô la tiếp tục nhận mức lương bèo bọt nhưng lại được bù đắp khi tài sản tăng gấp rưỡi sau vài ngày.

Tài sản của mẹ con Cường đô la tăng gấp rưỡi sau vài ngày.
Tài sản của mẹ con Cường đô la tăng gấp rưỡi sau vài ngày.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) được biết đến như một tay chơi siêu xe siêu hạng đầu tiên của Việt Nam. Bên cạnh đó, anh nổi tiếng vì có trong tay "bộ sưu tập" người yêu đều là những ngôi sao nổi tiếng trong làng showbiz.

Trong làng chứng khoán, Cường đô la còn nổi tiếng vì thường xuyên... nhận mức lương bèo bọt. Khi Quốc Cường Gia Lai gặp khó, Cường đô la thường xuyên nhận mức lương tượng trưng chỉ 3 triệu đồng/tháng. Tới 7 tháng đầu năm 2016, Cường đô la mới được tăng lương nhưng tính bình quân cả năm 2016, thu nhập tại Quốc Cường Gia Lai của chồng cũ Hồ Ngọc Hà lại sụt giảm.

Lương chỉ 10 triệu đồng

Cụ thể, tại Quốc Cường Gia Lai, công ty do bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ Cường đô la lập nên, Cường đô la nắm giữ hai chức vụ Phó Tổng giám đốc và Thành viên Hội đồng quản trị. Trong 7 tháng đầu năm 2016, tính chung cả 2 cương vị, Cường đô la được trả 15,5 triệu đồng/tháng.

Như vậy, sau 7 tháng đầu năm, số tiền mà thiếu gia mê siêu xe này nhận được từ quỹ lương có thể là 108,5 triệu đồng.

Như vậy, chồng cũ của ca sỹ Hồ Ngọc Hà được "tăng lương" trong năm 2016. Tuy nhiên, tính cả 12 tháng, có vẻ như Cường đô la lại bị giảm lương khi tổng quỹ lương mà Quốc Cường Gia Lai dành cho dàn lãnh đạo trong năm 2016 giảm so với 2015.

Cụ thể, theo báo cáo thường niên 2016 của Quốc Cường Gia Lai, tổng thù lao mà công ty trả cho Hội đồng quản trị, Ban điều hành và Ban Kiểm soát là 668 tiệu đồng, giảm nhẹ so với con số hơn 700 triệu đồng năm 2015. Bình quân, mỗi người nhận khoảng 60 triệu đồng/người/năm, tương ứng 5 triệu đồng/người/tháng.

Do có mặt ở cả Hội đồng quản trị và Ban điều hành nên Cường đô la có thể nhận "hai lương" với tổng thu nhập chỉ là khoảng 10 triệu đồng/tháng, tương đương 120 triệu đồng/năm.

Năm ngoái, bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ Cường đô la, người nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai dù được tăng lương cũng chỉ nhận 7 triệu đồng/tháng, tương đương 84 triệu đồng/năm ở cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Như vậy, trong suốt nhiều năm liền, Cường đô la và dàn lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai thường xuyên nằm trong danh sách sếp lớn nhận lương bèo bọt nhất.

Tài sản tăng gấp rưỡi

Mẹ con Cường đô la nhận mức lương bèo bọt nhưng có lẽ những chủ nhân của Quốc Cường Gia Lai được bù đắp phần nào khi cổ phiếu QCG bất ngờ tăng nóng trong những ngày gần đây.

Sau nhiều năm giao dịch dưới mệnh giá, kể từ giữa tháng 4 năm nay, QCG thỉnh thoảng có những "con sóng" đáng kể. Giữa tháng 4, QCG nóng lên khi có chuỗi 3 phiên tăng trần liên tiếp. Tới đầu tháng 5, chuỗi phiên tăng trần là 5 ngày.

Tính từ 25/4 cho tới 5/5, cổ phiếu QCG tăng 3.350 đồng/CP, tương ứng 49%. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của gia đình Cường đô la tăng 49% chỉ sau vài ngày.

Cụ thể, là cổ đông lớn nhất tại Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan chứng kiến khối tài sản tăng 341 tỷ đồng lên 1.040 tỷ đồng. Bà Loan đã vươn lên vị trí thứ 27 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam sau một thời gian dài "ngụp lặn" ở Top 50.

Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái Cường đô la là người được hưởng lợi nhiều thứ hai chỉ sau bà Loan khi QCG bứt phá. Nhờ QCG, tài khoản của Nguyễn Ngọc Huyền My tăng 132 tỷ đồng lên 402 tỷ đồng. Huyền My nằm trong Top 80 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong khi đó, là người nổi tiếng nhất của gia đình nhưng Cường đô la lại "nghèo" hơn mẹ và em gái tại Quốc Cường Gia Lai.

Trong đợt QCG "sốt nóng" lần này, tài sản trên thị trường chứng khoán của Cường đô la chỉ tăng 1,8 tỷ đồng lên 5,5 tỷ đồng. Với số tiền "ít ỏi" như vậy, Cường đô la không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Dù lương thấp và "nghèo" nhất trong gia đình nhưng năm nay, Cường đô la vẫn gây chú ý vì liên tục xuất hiện với dàn siêu xe mới. Theo báo chí, Cường đô la có thể đã chi cả chục tỷ đồng để sắm siêu xe trong năm nay bất chấp kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai bết bát đến như thế nào.

Theo VietnamNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.