Cử tri Đà Nẵng ủng hộ lãnh đạo TP thu hồi lại sân vận động Chi Lăng

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng, cử tri và nhân dân Đà Nẵng vui mừng, đồng tình ủng hộ lãnh đạo TP có chủ trương thu hồi đất thuộc khu phức hợp sân vận động Chi Lăng.

Cử tri Đà Nẵng ủng hộ lãnh đạo TP thu hồi lại sân vận động Chi Lăng

Ngày 3/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 của HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (2016 – 2020) dự kiến diễn ra từ ngày 11 – 13/12, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã nhận được 127 ý kiến cử tri phản ánh qua các tổ chức thành viên và Mặt trận các cấp.

Cử tri Đà Nẵng đồng tình ủng hộ chủ trương của lãnh đạo TP thu hồi lại sân vận động Chi Lăng (Ảnh: HC).

Cử tri Đà Nẵng đồng tình ủng hộ chủ trương của lãnh đạo TP thu hồi lại sân vận động Chi Lăng (Ảnh: HC).

Qua đó cho thấy, cử tri và nhân dân Đà Nẵng vui mừng, đồng tình ủng hộ việc lãnh đạo TP quyết định mở rộng Công viên Vườn tượng APEC, điều chỉnh quy hoạch khu du lịch sinh thái Nam Ô theo hướng tăng diện tích đất công cộng và bảo tồn các di tích.

Cử tri Đà Nẵng cũng hoan nghênh HĐND TP đã ra Nghị quyết thu hồi đất dự án Khu du lịch ven biển Hoàn Ngọc Á Châu và 03 khu đất ở quận Ngũ Hành Sơn để làm công viên, mở lối xuống biển phục vụ cộng đồng.

Đáng chú ý, theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng, cử tri và nhân dân Đà Nẵng vui mừng và đồng tình ủng hộ lãnh đạo TP có chủ trương và kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về việc thu hồi đất thuộc khu phức hợp sân vận động (SVĐ) Chi Lăng.

“Đây là những quyết định rất hợp lòng dân, cử tri và nhân dân Đà Nẵng mong muốn chính quyền TP khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện các quyết định này!” – Thông báo xây dựng chính quyền của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng gửi đến kỳ họp thứ 9 sắp diễn ra của HĐND TP Đà Nẵng nêu rõ.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 27/11, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Nẵng đã có văn bản số 86/BCĐ-CTHADS báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp về hàng loạt khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành án vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm (theo ủy thác của Cục THADS TP.HCM) đối với phần nghĩa vụ dân sự liên quan đến quyền sử dụng đất tại khu phức hợp SVĐ Chi Lăng (Đà Nẵng).

Theo đó, Ban chỉ đạo THADS TP Đà Nẵng nhận thấy việc xử lý đối với tài sản thế chấp là các lô đất thuộc khu vực SVĐ Chi Lăng là rất phức tạp, khó thi hành và có thể kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất, gây lãng phí nguồn lực đất đai của Đà Nẵng và ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của nhân dân TP vì SVĐ Chi Lăng là địa điểm văn hóa, thể thao có ý nghĩa lịch sử quan trọng của Đà Nẵng.

Đáng chú ý, theo Ban chỉ đạo THADS TP Đà Nẵng, khu đất SVĐ Chi Lăng chưa có phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng để xây dựng theo mục đích sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Do đó nếu tổ chức bán đấu giá tài sản để THA sẽ ảnh hưởng rất lớn đến an ninh trật tự của TP, vì TP sẽ không cấp phép xây dựng cho những đối tượng mua lại các lô đất khu vực này để đảm bảo đúng quy hoạch hiện nay của khu vực. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của tổ chức, cá nhân khi mua lại tài sản đấu giá.

Cùng ngày 27/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có Công văn 9227/UBND-STP báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc những vướng mắc hiện nay cho thấy quá trình THA đối với khu đất SVĐ Chi Lăng sẽ kéo dài, gây lãng phí nguồn lực của TP, ảnh hưởng tới quyền lợi của người sử dụng đất, người được THA và đặc biệt là ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của nhân dân Đà Nẵng. Đồng thời sẽ phát sinh thêm nhiều hệ lụy về KT-XH, gây bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Để sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến vụ việc, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chính quyền TP giữ lại toàn bộ diện tích đất tại SVĐ Chi Lăng thông qua THA bằng cách tự nguyện, thỏa thuận với bên được THA.

Đà Nẵng sẽ chuyển trả toàn bộ số tiền sử dụng đất mà các doanh nghiệp thực nộp vào ngân sách khi được giao khu đất nói trên (1.251 tỉ đồng sau khi giảm 10% là 139 tỉ đồng) để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của người sử dụng đất có đất đang bị thế chấp.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.