CSGT Đà Nẵng phạt xe biển xanh của phường vì đỗ sai

Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng vừa lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với xe tải biển xanh 43A-000.13 của UBND phường Thanh Khê Đông vì dừng, đỗ sai quy định.

Hình ảnh xe biển xanh của UBND phường Thanh Khê Đông (Thanh Khê) dừng đỗ sai quy định.
Hình ảnh xe biển xanh của UBND phường Thanh Khê Đông (Thanh Khê) dừng đỗ sai quy định.

Theo Phòng CSGT, ngày 17/2, trang Facebook Cảnh sát Giao thông CATP Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân, kèm hình ảnh xe tải biển xanh 43A-000.13 dừng, đỗ ngay trên vạch dừng xe buýt.

Nhận được phản ánh, Phòng CSGT lập tức xác minh và mời lái xe lên làm việc. Với lỗi đỗ xe sai quy định, Phòng CSGT đã lập biên bản và xử phạt tài xế số tiền 700 nghìn đồng. Tài xế xe phải bỏ tiền túi để nộp phạt vì phạm luật

Trước đó ngày 16/2, từ thông tin người dân phản ánh qua Facebook, Phòng CSGT Đà Nẵng cũng đã xử phạt xe biển xanh của Đội Quy tắc đô thị phường Bình Thuận (Hải Châu) vì đậu đỗ ở vạch dừng đỗ xe buýt trên đường Phan Châu Trinh, với mức phạt tài xế 700 nghìn đồng.

Đầu tháng 12/2016, Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng chính thức ra mắt trang Facebook của đơn vị nhằm tiếp nhận phản ánh và giám sát trật tự giao thông trên địa bàn. Đến nay, trang Facebook này đã có gần 11.400 thành viên tham gia.

CSGT Da Nang phat xe bien xanh cua phuong vi do sai - Anh 2

Facebook Cảnh sát giao thông TP Đà Nẵng - Nơi tiếp nhận phản ánh của người dân. Việc xử phạt công khai, không né tránh đang được người dân TP Đà Nẵng hoan nghênh và ủng hộ

Trung tá Phan Văn Thương - Phó phòng CSGT - cho biết: Việc lập trang Facebook để tiếp nhận phản ánh, mọi vi phạm người dân phát hiện được và đưa lên phòng đều tiếp nhận và xử lý công khai để người dân được biết.

Việc xử lý vi phạm không có chuyện nể nang, bao che vì xe biển xanh, biển đỏ. Xe của lực lượng trật tự đô thị phường đậu đỗ đè lên vạch dừng của xe buýt, bị người dân chụp hình lại, phải xử lý theo quy định.

Cùng theo ông Thương, việc người dân tham gia “tố” vi phạm còn góp phần nâng cao ý thức của chính họ. Qua những hình ảnh và biện pháp xử lý được công khai trên trang Facebook, người dân một lần nữa lưu ý hơn khi ra đường, từ đó nâng cao ý thức của họ.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ