Bản in

Thời sự

Thứ Ba, 19/12/2017 20:34

UNDP Việt Nam và HATCH! VENTURES:

Công bố Top 4 cuộc thi SDG Challenge 2017, ra mắt chương trình Ươm mầm Doanh nghiệp Xã hội

Trao giải thưởng cho các đội thắng cuộcTrao giải thưởng cho các đội thắng cuộc

GD&TĐ - Ngày 19/12/2017, tại Hà Nội - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) và HATCH! VENTURES đã công bố Top 4 dự án xã hội tiềm năng từ cuộc thi SDG Challenge 2017 và ra mắt chương trình Ươm mầm Doanh nghiệp Xã hội nhằm tiếp tục đầu tư và hỗ trợ các đơn vị này thông qua các hoạt động hội thảo và tư vấn phát triển kinh doanh.

SDG Challenge 2017 là cuộc thi khởi nghiệp với quy mô toàn quốc, dành cho các doanh nghiệp xã hội và các công ty khởi nghiệp mang đến những ảnh hưởng xã hội tích cực. Cuộc thi được tổ chức lần đầu bởi UNDP Việt Nam và HATCH! VENTURES, nhằm tìm kiếm và ươm mầm các công ty/dự án xã hội hướng đến thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs), tham gia vào kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030.

SDG Challenge 2017 tổ chức các vòng bán kết với sự tham gia của 25 đội thi trong khuôn khổ chuỗi Hội nghị Khởi nghiệp FAIR the Fifth tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, qua đó chọn ra 12 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết tại sự kiện Triển lãm và Hội nghị Khởi nghiệp thường niên HATCH! FAIR the Fifth. Bốn đội đạt giải thưởng cao nhất SDG Challenge 2017 bao gồm Imagtor; Triip.me/Save the Ocean; Công ty dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ kí hiệu; và Công ty Nội thất Kiến trúc xanh 1516.

Đỗ Hoàng Thái Anh- Công ty dịch vụ ngôn ngữ ký hiệu thuyết trình về phương thức giao tiếp 

UNDP Việt Nam và HATCH! VENTURES cũng công bố thông tin về chương trình Ươm mầm khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội từ tháng 12/2017 đến tháng 06/2018 dành cho các đội chiến thắng và các doanh nghiệp xã hội tiềm năng.

Trong chương trình này, các công ty được hỗ trợ vốn thực hiện dự án ban đầu với tổng giá trị là 85,000 USD, cùng với gói dịch vụ tư vấn phát triển kinh doanh với mục tiêu xây dựng và phát triển sản phẩm mẫu nhằm thử nghiệm thị trường, đánh giá và phát triển mô hình kinh doanh phù hợp, trở thành đơn vị tiềm năng kêu gọi đầu tư và vốn tài trợ vòng tiếp theo.

Anh Quang