Bản in

Thời sự

Thứ Năm, 28/12/2017 15:44

Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng:

Công bố bộ nhận diện thương hiệu

Họp báo Công bố bộ nhận diện thương hiệu (Logo Đà Nẵng TV).

Họp báo Công bố bộ nhận diện thương hiệu (Logo Đà Nẵng TV).

GD&TĐ - Sáng 28/12, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng tổ chức họp báo Công bố bộ nhận diện thương hiệu (Logo Đà Nẵng TV). Đến dực có ông Đặng Việt Dũng – Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông Trung ương, địa phương.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng cho biết: Logo của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2004, qua 13 năm sử dụng đã có nhiều điểm bất cập, như logo DRT chỉ có hình ảnh logo thiết kế, không có hồ sơ xây dựng quy chuẩn thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu qua hình ảnh; logo mang tên thương hiệu không rõ rang và trùng lặp với thương hiệu một số kênh khác (Đài Phát thanh – Truyền hình Đăk Lăk cùng dung chữ DRT và dễ gây nhầm lẫn với các đài địa phương bắt đầu bằng chữ “Đ” như Đồng Nai, Đăk Nông, Điện Biên…); logo có kích thước và bố cục khoongh hợp lý, hình thức thể hiện đã cũ, chưa khai thác tốt thương hiệu đã có của thành phố Đà Nẵng.

Được tuyển chọn từ hơn 20 mẫu thiết kế từ các họa sĩ chuyên ngành truyền hình, logo mới của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng trên cơ sở kế thừa và phát triển bộ nhận diện thương hiệu đang sử dụng và khai thác tốt thương hiệu của thành phố Đà Nẵng.

Logo DaNangtv được thiết kế theo khuôn hình chữ D - chữ cái đầu tiên theo tên gọi của thành phố Đà Nẵng, dòng chữ DaNangtv được bố trí theo khuôn hình trái tim nằm trong lòng chữ D với ý nghĩa DaNangtv luôn nỗ lực để khẳng định là cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của thành phố, DaNangtv sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Logo DaNangtv có màu cam là chủ đạo, kế thừa màu sắc của logo cũ và logo của thành phố Đà Nẵng; trong lĩnh vực truyền hình, màu cam thuộc gam màu trung tính, luôn nổi bật trên các gam màu khác và đáp ứng tốt khả năng diễn đạt đồ họa.

Hình khối chữ D được thiết kế nghiêng 15 độ (tỉ lệ vàng Bonavanci), thể hiện sự chuyển động, phát triển và tạo ấn tượng trẻ trung, năng động, hội nhập khi thiết kế sử dụng logo xoay. Phông chữ nhận diện chung cho thương hiệu là FSHARABARA (đã việt hóa) và phông chữ nội dung là MYRIADPRO (đã việt hóa) tạo điều kiện để chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu.

Theo đó, ngày 23/11/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động truyền hình cho kênh Thời sự - chính trị - tổng hợp của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng với biểu tượng DaNang tv1; kênh Khoa giáo – Giải trí với biểu tượng DaNang tv2 và hoạt động phát thanh với biểu tượng DaNang Radio để sử dụng trên sóng phát thanh, truyền hình.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Việt Dũng – Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng mong muốn từ bước thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng nội dung, chương trình, ngày càng thu hút, hấp dẫn người dân, du khách trong nước và quốc tế; là kênh thông tin nhanh nhất, đầy đủ nhất, chính xác nhất cho người dân và là kênh thông tin chủ lực của thành phố Đà Nẵng.

Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng chính thức thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên “DaNangtv” kể từ ngày 01/01/2018.

Đại Thắng