Công an Hưng Yên công bố các tình tiết vụ nữ sinh bị bạo hành

GD&TĐ - Ngày 3/4, Công an tỉnh Hưng Yên đã công bố những thông tin ban đầu về vụ việc một học sinh Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi bị một nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng và quay lại clip đã khiến dư luận cả nước xôn xao và phẫn nộ.

Công an Hưng Yên làm việc với gia đình nạn nhân
Công an Hưng Yên làm việc với gia đình nạn nhân

Theo báo cáo tổng hợp về vụ việc của Công an huyện Ân Thi, sự việc trên xảy ra vào khoảng 17h30’ ngày 22/3/2019, em Nguyễn Thị Hải Yến – học sinh của lớp 9A Trường THCS Phù Ủng đang ở lại trực nhật theo lịch phân công thì bất ngờ bị một nhóm bạn cùng lớp xông vào tát, đấm, đá, lột quần áo và quay lại video.

Em Yến sau đó vẫn đi học bình thường còn clip thì được nhóm nữ sinh trên chia sẻ vào nhóm “Hội chị em” trên facebook do một số bạn cùng lớp lập ra.

Ngày hôm sau, nhà trường phát hiện ra sự việc, yêu cầu các học sinh xóa clip và đến ngày 25/3/2019, trường THCS Phù Ủng đã tổ chức cuộc họp giữa gia đình em Yến và các gia đình của nhóm nữ sinh đã đánh Y để thống nhất giải quyết và đi đến hòa giải giữa các bên.

Tuy nhiên, sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, do quá bức xúc, gia đình em Yến đã gửi đơn đến Công an xã Phù Ủng, Công an huyện Ân Thi và nhiều cơ quan khác để đề nghị giải quyết, xử lý.

Công an Hưng Yên gặp nạn nhân Nguyễn Thị Hải Yến
 Công an Hưng Yên gặp nạn nhân Nguyễn Thị Hải Yến

Ngay sau khi nắm được thông tin và tiếp nhận trình báo của gia đình em Yến, Công an huyện Ân Thi đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể.

Lãnh đạo Công an huyện đã phân công cán bộ chiến sỹ làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm, gia đình em Yến và các em học sinh tham gia đánh em Yến hoặc biết sự việc em Yến bị đánh.

Quá trình xác minh, điều tra, Công an huyện đã xác định nhóm bạn đánh em Yến gồm có 5 người, do trước đó có một số mâu thuẫn, xích mích trong học tập và cuộc sống nên đã rủ nhau đánh em Yến.

Thiếu tá Bùi Xuân Tú - Phó trưởng Công an huyện Ân Thi cho biết: Công an huyện đã phân công cán bộ chiến sỹ tiếp nhận, xác minh tin báo, tố giác liên quan đến vụ việc.

Quá trình điều tra Công an huyện đã chủ động phối hợp với địa phương nơi xảy ra sự việc và các ngành chức năng. Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ