Con dâu đẩy mẹ chồng xuống giếng từng bỏ thuốc độc vào cháo?

Vụ việc bà Chu Thị Bé (SN 1962, Yên Định, Sơn Động, Bắc Giang) bị con dâu là Lưu Thị Nga (SN 1987) đẩy xuống giếng, dìm đến chết, khiến dư luận chợt nhớ một chuyện run sợ!

Con dâu đẩy mẹ chồng xuống giếng từng bỏ thuốc độc vào cháo?

Sự bình thản đáng sợ của hung thủ

Ông Chu Văn Long (SN 1967, em trai bà Bé), nhân chứng đầu tiên chứng kiến vụ việc cho biết, trưa ngày 30/1, ông nhận được điện thoại của anh Hoàng Văn Quảng (con bà Bé) gọi về bảo “mẹ con bị ngã xuống giếng , bác sang xem có bị làm sao không”.

Vừa dứt lời thì anh Chu Văn Bình (SN 1985, cháu bà Bé) cũng chạy đến đầu ngõ gọi ông sang nhà bà Bé xem tình hình thế nào. Nhưng đến nơi, ông Long không thể ngờ được sự việc lại tồi tệ đến vậy.

Con dâu đẩy mẹ chồng xuống giếng từng bỏ thuốc độc vào cháo? ảnh 1

Ông Long kể lại: “Tôi chạy sang nhà, trên đường đi mà ruột gan nóng cồn cào như lửa đốt. Linh tính lúc ấy mách bảo đã có chuyện gì đó không ổn.

Tôi và cháu Bình chạy tới đầu ngõ thì thấy con Nga đang bế con đứng ở cạnh giếng. Chưa vào đến nhà tôi hỏi ngay “mẹ mày đâu”? Chẳng vẻ hoảng sợ gì, con Nga thản nhiên đáp lại “mẹ cháu ngã ở dưới giếng”.

Người thân trong gia đình buồn rầu tâm sự lại câu chuyện đau lòng này

Người thân trong gia đình buồn rầu tâm sự lại câu chuyện đau lòng này

Hai chú cháu chạy đến giếng thì Nga cũng bế đứa út vào nhà. Tôi như đứt hơi hỏi gấp “mẹ mày ngã xuống đây lâu chưa?” thì nó nói “cháu không biết”.

Sau khi kiểm tra thì chị Bé nằm ngửa mặt lên trời, có vết rách và máu ở má bên trái, má bên phải bị sưng to, đầu có vết rách lớn nên tôi bảo mọi người phải giữ nguyên hiện trường, không bình thường rồi”.

Ngồi kế bên, bà Chu Thị Thanh (em gái bà Bé) tiếp lời: “Thằng Bình định nhảy xuống giếng ôm chị tôi lên thì mọi người ngăn lại để chờ công an đến.

Cái giếng cách nhà chỉ có 3 bước chân, mùa này nước cạn, mực nước trong giếng chưa đến một mét thì chị tôi ngã xuống khó có thể là chết đuối được.

Bà Chu Thị Thanh, em gái bà Bé.

Bà Chu Thị Thanh, em gái bà Bé.

Chị tôi hôm trước vẫn bình thường, khỏe mạnh, buổi chiều còn lên rừng nhặt được hai gánh củi to. Trên đường về còn qua nhà tôi uống nước, nói chuyện.

Từ những điểm này mấy anh chị em chúng tôi khẳng định chị ấy không phải do ngã xuống giếng chết mà đã có ai sát hại chị gái tôi sau đó tạo hiện trường giả . Ai ngờ lại chính con dâu sát hại mẹ chồng”.

Những người thân trong gia đình này cho hay, từ ngày Nga về làm dâu, gia đình chưa một ngày được yên. Việc anh Quảng cưới Nga, gia đình đã có ý phản đối nhưng hai người vẫn quyết đến với nhau.

Có chuyện con dâu đầu độc mẹ chồng?

Theo tìm hiểu, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn , anh Quảng đi làm ăn xa , ở nhà bà Bé và Nga thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vì những xung khắc nối tiếp này mà trước hôm xảy ra sự việc hai ngày, bà Bé có ý định ra ở riêng.

Hôm xảy ra sự việc (29/1), bà Bé đã bắt đầu ăn uống riêng vì chuyện mẹ chồng nàng dâu quá căng thẳng. Nghĩ lại chuyện đau lòng này, người dân chợt nhớ ra câu chuyện đầu độc mẹ chồng của đối tượng Lưu Thị Nga.

Khu bếp tạm bợ của gia đình anh Quảng

Khu bếp tạm bợ của gia đình anh Quảng

“Cách đây khoảng một tháng thì bà Bé sang chơi có tâm sự về mâu thuẫn của hai mẹ con . Bà Bé khi ấy tỏ ra khá buồn bã và muốn ra ở riêng, nhưng thằng Quảng bảo dịp tới về sẽ nói.

Tôi chẳng biết thực hư câu chuyện như thế nào, nhưng hôm đấy tôi còn nghe thấy bà Bé phàn nàn bảo sợ con dâu lại cho thuốc chuột vào đồ ăn thì chết.

Tôi còn gạt đi bảo làm sao con Nga dám làm chuyện ấy, chị cứ nghĩ linh tinh thì bà một mực khẳng định Nga đã từng dọa cho thuốc chuột, thuốc sâu gì đó vào đồ ăn rồi.

Nếu tôi nhớ không nhầm thì bà ấy có nói là con Nga dùng thuốc độc bỏ vào cháo, nhưng bà ấy phát hiện, không ăn nên đã may mắn thoát chết” – một người hàng xóm cho hay.

Ông La Trường Giang - Trưởng Công an xã Yên Định cho biết: “Giữa hai mẹ con bà Bé đã xảy tranh chấp nhà đất, mẹ con từng chia nồi ăn riêng. Nhưng là con dâu, chị Nga bảo thủ, ương bướng, không coi mẹ chồng ra gì nên dẫn đến sự việc đau lòng này.

Về chuyện bà Bé bảo bị con dâu đầu độc hụt, trước đây chúng tôi cũng chỉ nghe được từ dư luận, không thấy bà ấy trình báo việc này với công an xã lần nào”.

Theo soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ