Cơ sở mầm non nơi cô giáo đánh trẻ mới được cấp phép hoạt động 1 ngày

GD&TĐ - Ông Trần Thế Sơn – Trưởng phòng GD Mầm non – Sở GD&ĐT Nghệ An thông tin, cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool, nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh trẻ, vừa mới được cấp phép hoạt động ngày 19/4.

Cơ sở mầm non ABC Montessori Preschoo – nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh trẻ
Cơ sở mầm non ABC Montessori Preschoo – nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh trẻ

Theo ông Trần Thế Sơn cho biết, sáng ngày 20/4, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã có mặt tại cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool trên đường Lê Lợi, TP.Vinh để trực tiếp nắm bắt tình hình. Đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố Vinh phổi hợp với trường, chính quyền phường Lê Lợi xác minh rõ sự việc.

Bước đầu, các cơ quan đã xác minh đúng có sự việc giáo viên của cơ sở mầm non ABC có hành vi đánh trẻ. Và yêu cầu cơ sở này tạm đình chỉ 2 giáo viên gồm cô Nguyễn Thị H. là người có hành vi đánh cháu bé, và cô giáo chứng kiến sự việc để viết tường trình về sự việc xảy ra.

Ông Trần Thế Sơn cũng thông tin, cơ sở mầm mon này vừa mới được cấp phép ngày 19/4/2018, tức là chỉ được 1 ngày.

Tuy nhiên, thực tế, vẫn có tồn tại tình trạng một số cơ sở mầm non độc lập hoạt động trước khi được cấp giấy phép.

Có mặt tại cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool, người nhà của cháu bé cho biết, cháu đã học ở đây được gần 1 tháng. Tuy nhiên, người nhà cho biết, bình thường cô H. rất chu đáo, tận tình chăm sóc cháu, luôn trực tiếp đón cháu từ phụ huynh. Vì thế, gia đình khá bất ngờ trước thông tin cô H. đánh cháu, và cho rằng có thể cô không kiềm chế được cảm xúc.

Gia đình cũng thông tin, tối qua, 19/4, cô giáo H. cùng một số cán bộ, giáo viên của cơ sở mầm non ABC Montessori Preschool đã trực tiếp đến nhà xin lỗi phụ huynh cháu bé.

Trước đó, chiều tối ngày 19/4, một đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một giáo viên bế trẻ từ ngoài lớp vào, sau đó dùng chân và tay ghì chặt người cháu bé lại và đánh vào bụng, mông cháu bé.

Hiện lực lượng công an, chính quyền địa phương cũng đã có mặt tại cơ sở này, vào cuộc quyết liệt để tiếp tục làm rõ việc giáo viên đánh trẻ và xử lý theo mức độ sai phạm. Theo quy định, các nhóm trẻ độc lập chịu sự quản lý trực tiếp của chính quyền cấp phường, xã.

Ông Trần Thế Sơn cũng cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có hơn 110 nhóm trẻ độc lập. Thời gian qua, Sở GD&ĐT liên tục những văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương chấn chỉnh, rà soát lại điều kiện tổ chức hoạt động, đội ngũ giáo viên của tất cả các cơ sở mầm non.

Cũng theo ông Sơn, bậc mầm non, nhất là với nhóm lớp nhà trẻ, mới từ môi trường gia đình đến lớp học, là nhóm đặc thù. Các giáo viên mầm non rất vất vả để chăm sóc các cháu. Tuy nhiên, bất cứ hành vi nào không kiềm chế được cảm xúc mà xâm hại trẻ thì phải xử lý nghiêm.

Được biết, cơ sở mầm non ABC có hai cơ sở, cơ sở ABC Montessori Preschool là cơ sở 2.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ