Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (Hà Nội): Trẻ bị nhốt vào tủ ở phân hiệu không phép

GD&TĐ - Chị Lê Mai Linh, mẹ của cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point, địa chỉ tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh: Tính vui vẻ, lanh lợi thích đi học nhưng bé M. bỗng nhiên... sợ đến trường. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học, chị phát hiện con gái bị mắng. Thậm chí, có cháu còn bị nhốt trong tủ quần áo...

Mặc dù chưa được cấp chỉ tiêu tuyển sinh nhưng Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá đã hoạt động nhiều năm
Mặc dù chưa được cấp chỉ tiêu tuyển sinh nhưng Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá đã hoạt động nhiều năm

Nhốt trẻ vào tủ quần áo

Chị Linh cho biết, thời gian gần đây bé M. đi học với tâm trạng hoảng loạn. Chị có gặng hỏi thì con nói rất sợ cô Thu, cô Hằng. “Ngày 8/8, tôi có đặt lịch hẹn với trường để làm việc. Tôi được cô hiệu trưởng hẹn gặp vào ngày 9/8. Tại cuộc gặp này, tôi đề nghị xem camera của lớp thì không được đồng ý. Lý giải là không biết cách sử dụng và hẹn vào ngày khác...”, chị Linh nói với Báo GD&TĐ.

Theo chị Linh, sau nhiều lần đề nghị, chị được xem lại camera ngày 5/8/2019. Khi xem, chị “tá hỏa” trước những hình ảnh mà camera ghi lại. “Từ lúc cô đón con cho đến hết buổi sáng, trong bữa cơm con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ; cô đẩy, kéo, phạt bé. Có những lúc còn để bé một mình không dỗ. Vì camera không có tiếng nên tôi không hiểu cô đã nói những gì khiến con tôi phải sợ và khóc lâu như thế...”, chị Linh cho biết.

Đặc biệt, chị Linh kể, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. “Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa...”, chị Linh nói.

Nhận thấy những hành động bất thường qua camera và những biểu hiện của con khi về nhà không muốn đi học, chị Linh đã làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh camera ghi lại. Chị Linh cũng cho biết, sau khi chị phản ánh, ban đầu là họ trốn tránh trách nhiệm. Nhưng sau đó nhiều lần đại diện nhà trường và 2 cô giáo gọi điện, đến nhà gợi ý xin chị “bỏ qua”.

Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ
  • Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ

Sa thải giáo viên?

Liên quan đến sự việc trên, tối 18/8, trang https://maplebearvietnam.edu.vn của Trường Mầm non Canada Maple Bear phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh do bà Nguyễn Thị Thu Hải ký.

“Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...”, thông báo trên lý giải việc nhốt trẻ.

“Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định đây là hành động hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi...”, đại diện Maple Bear Westlake Point bày tỏ quan điểm.

Theo thông tin từ website của trường, Trường Mầm non Canada Maple Bear thuộc Tổ chức Giáo dục toàn cầu Maple Bear có trụ sở tại Vancouver, Canada, đang có hơn 350 trường mầm non và tiểu học hoạt động tại 17 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Brazil, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Philippines và Việt Nam. Tại Việt Nam, Trường Mầm non Canada Maple Bear có cơ sở ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Trong đó, Hà Nội có 9 cơ sở. 

Ngay lập tức lãnh đạo nhà trường đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. “Ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban Giám hiệu cơ sở Westlake Point - đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này...”, Maple Bear Việt Nam thông báo.

Trao đổi với Báo GD&TĐ sáng 19/8, đại diện Maple Bear Westlake Point cho biết, nhà trường đã gặp và gọi điện cho hầu hết các phụ huynh. “Nhà trường đã đi gặp phụ huynh cháu Bí Đỏ (bé trai được camera ghi lại hình bị nhốt trong tủ - PV), bố mẹ Bí Đỏ rất thiện chí. Riêng mẹ bạn Lê M. thì vẫn còn căng thẳng. Nhà trường sẽ tiến hành họp phụ huynh, kỷ luật buộc thôi việc 2 giáo viên liên quan”, đại diện Maple Bear Westlake Point thông tin.

Cơ sở chưa được cấp chỉ tiêu tuyển sinh

Cũng trong ngày 19/8, thông tin với Báo GD&TĐ, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ) chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh. Đây là một phân hiệu của Tập đoàn Maple Bear có trụ sở chính tại Hoàng Hoa Thám (số 162A Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê). Chi nhánh này hoạt động cách đây khoảng 2 năm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã xuống làm việc tìm hiểu rõ sự việc…

Về việc nhốt trẻ vào tủ, ông Lê Hồng Vũ nhấn mạnh: “Sự việc vừa xảy ra là rất đáng tiếc. Đây là cách giáo dục không phù hợp…”. Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cũng nhấn mạnh: “Hành vi, cách giáo dục như vậy không chấp nhận được. Phải xem lại tâm lý, phương pháp sư phạm của cô giáo... Nếu sai phạm sẽ cương quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Lê Hồng Vũ nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ