Chuyển viện tài xế xe tải gây tai nạn, 13 người chết ở Gia Lai

Sau 15 ngày nằm viện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, tài xế xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Gia Lai đã được chuyển lên tuyến trên.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai vào ngày 7/5.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai vào ngày 7/5.

Liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở thị trấn Chư Sê (Gia Lai) làm 13 người thiệt mạng hôm 7/5, ông Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết:

Tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, quê Bình Định, lái xe tải trong vụ tai nạn) đã được chuyển viện lên tuyến trên là Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vào trưa 22/5.

Theo ông Mỹ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã huy động tối đa nguồn lực và trang thiết bị để cứu chữa tài xế trong thời gian qua. Tuy nhiên, sau 15 ngày nằm viện, tài xế Quý vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, chưa qua cơn nguy kịch.

Trước đó, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, theo kết luận của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), mẫu thử máu lần 2 của tài xế Võ Văn Quý cũng cho kết quả là không chứa ethanol hay các chất ma túy thường gặp.

Về hai phương tiện trong vụ tai nạn là xe khách giường nằm 18B - 018.32 và xe tải chở phân bón 77C - 139.37, cơ quan chức năng cũng xác định không có sự cố kỹ thuật.

Như đã đưa tin, 4 giờ 35 sáng 7/5, xe khách 18B - 018.32 (có 43 người trên xe) và xe tải chở 20 tấn phân bón 77C - 139.37 (có 2 người trên xe) đã xảy ra va chạm trên Quốc lộ 14 thuộc đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thị trấn Chư Sê khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ tai nạn xảy ra là do lỗi của tài xế xe tải 77C - 139.37 khi chạy ngược đường với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến tài xế xe tải chạy xe với tốc độ trên 100km/h suốt một quãng đường dài vẫn chưa có lời giải.

Theo 24H

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ