Chuyển nửa tỷ cho kẻ giả mạo công an vì "dính bẫy lừa" bị điều tra

Chiêu trò giả mạo công an gọi điện cho người dân yêu cầu chuyển tiền đã được cảnh báo nhiều nhưng nhiều người dân vẫn bị “dính bẫy”, mất tiền tỷ.

Chuyển nửa tỷ cho kẻ giả mạo công an vì "dính bẫy lừa" bị điều tra

Hiện công an tỉnh Đồng Nai đang phối phợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) tiến hành tra việc những kẻ lừa đảo dùng thủ đoạn gọi điện mạo danh công an hù dọa người dân chuyển tiền vào tài khoản.

Chuyen nua ty cho ke gia mao cong an vi

Anh Trần phải vay mượn để chuyển tiền cho kẻ giả mạo (Ảnh minh họa).

Nạn nhân mới nhất tại Đồng Nai là anh Trần (48 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Mới đây, khi đang ở nhà làm việc thì có số điện thoại lạ gọi đến máy bàn. Lúc anh Trần nghe máy thì phía bên kia một người đàn ông tự xưng là công an hiện đang công tác tại Bộ Công an đang điều tra, truy bắt nhóm tội phạm ma túy và anh Trần có liên quan.

Người này cho biết các nghi phạm bị bắt đã khai ra đã chuyển tiền cho anh nhằm mục đích rửa tiền. Vì vậy để chứng minh anh trong sạch thì anh Trần phải chuyển cho những kẻ này số tiền 500 triệu đồng. Tên này hứa hẹn khi điều tra xong, xác nhận không dính líu đến vụ việc sẽ được hoàn trả lại.

Không muốn liên lụy vào pháp luật , anh Trần vay mượn tiền rồi chuyển qua tài khoản của chúng và nghĩ sau này không có gì sẽ được trả lại. Tuy nhiên, sau đó vài ngày thì anh mới biết mình bị lừa liền trình báo cơ quan chức năng.

Cách đây không lâu, một phụ nữ tên V. ngụ TP. Biên Hòa cũng gặp trường hợp tương tự và chị bị kẻ gian yêu cầu phải chuyển vào tài khoản của kẻ này trên 1 tỷ. May mắn còn tỉnh táo, chị V. nghi ngờ có chuyện mờ ám nên đã báo tin cho cơ quan công an tránh được “tiền mất tật mang”.

Hiện các vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?