Chương trình “Trái tim cho em“: Công an Thanh Hóa vào cuộc

GD&TĐ - Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin hoạt động có dấu hiệu bất thường của Chương trình “Trái tim Việt Nam”. 

Một điểm tư vấn của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới tại Thanh Hóa.
Một điểm tư vấn của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới tại Thanh Hóa.

Theo đó, sau khi báo chí liên tục phản ánh dấu hiệu bất thường xung quanh Chương trình “Trái tim Việt Nam” do Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền chỉ đạo giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chức năng có liên quan; khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ hoạt động Chương trình “Trái tim Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Từ đó, kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý những sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo Giáo dục và Thời đại đã có bài phản ánh về hoạt động của Chương trình “Trái tim Việt Nam” tại Thanh Hóa với việc huy động tiền theo hình tức đa cấp.

Mặc dù, Chương trình “Trái tim Việt Nam” do Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chỉ mới bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4/2015 nhưng đến nay đã có tới hàng nghìn người dân của Thanh Hóa tham gia góp tiền làm thành viên của trung tâm này. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.