Chưa đủ căn cứ để kết luận có hay không đưa - nhận tiền nhờ nâng điểm

Ông Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng Bộ Công an.
Ông Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Trong đó, Hà Giang và Sơn La do cơ quan điều tra của tỉnh Hà Giang và Sơn La thực hiện. Vụ gian lận ở Hòa Bình do cơ quan điều tra của Bộ Công An xử lý.

Ông Lương Tam Quang cho rằng, để bảo đảm xử lý kịp thời các vụ án đúng thời hạn theo quy định của pháp luật, trước mắt đã kết luận điều tra, đã khởi tố các bị can và xác định rõ hành vi như: Hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn, sử dụng chức vụ được giao để thực hiện can thiệp sửa điểm thi. Qua đó, khẩn trưởng đưa ra truy tố, xét xử theo đúng quy định.

Đại diện Bộ Công an cho biết, về một số thông tin đề cập đến việc đưa và nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can trong vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La, cơ quan điều tra hiện nay đã có thông tin, đồng thời cũng đang thu thập và đấu tranh để có thêm tài liệu khác để chứng minh theo đúng quy định của pháp luật.

Do đó cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ theo quy định của pháp luật để kết luận có hay không đưa - nhận tiền nhờ nâng điểm.

Ông Lương Tam Quang khẳng định: Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương đấu tranh để làm rõ, củng cố chứng cứ và khi có kết luận sẽ công bố, thông tin công khai đến các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.