Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành

GD&TĐ - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT cùng UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT cùng Chủ tịch UBND quận Ba Đình kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh thông tin có 11 học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, bị giáo viên bạo hành tại trường học.

Lãnh đạo TP giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý trách nhiệm cá nhân và tập thể có liên quan đến sự việc.

Các đơn vị này có trách nhiệm báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội nội dung sự việc trước ngày 15/9.

Như Báo giaoducthoidai.vn đã đưa tin, liên quan đến vụ việc này, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình - Hà Nội),bà Phạm Minh Thảo cho biết: Giáo viên đánh học sinh ngày 8/9 sẽ bị tạm đình chỉ công tác từ sáng 11/9.

Bà Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết, cô giáo V (chủ nhiệm lớp 2A, người dùng thước đánh tím chân học sinh) sẽ bị tạm đình chỉ việc đứng lớp để nhà trường và Phòng GD&ĐT quận tiếp tục làm rõ sự việc. Trong thời gian cô V. bị đình chỉ, nhà trường sẽ cử một giáo viên khác giảng dạy tại lớp 2A.

Ngày 8/9, theo phản ánh của một phụ huynh có con trai là cháu M.Đ đang học tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hà Nội), sau khi hết giờ ra chơi, con vào lớp không kịp nên đã bị cô giáo dùng thước quật tím chân. Sự việc được nhiều phụ huynh cùng lớp tìm hiểu và xác định, có 11 cháu cùng bị cô giáo đánh trong buổi học đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu M.Đ. đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh-pôn và được bác sĩ xác định hai cẳng chân bầm tím.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng thẳng thắn: Tôi bất ngờ và rất lấy làm tiếc về sự việc ngoài ý muốn đã xảy ra. Đặc biệt là chỉ sau ngày khai giảng năm học mới 2 ngày. Ngay sau khi nhận và xác minh thông tin, nhà trường đã cử cô Trần Thị Sơn Ca – Phó Hiệu trưởng cùng giáo viên liên quan và một nhân viên kế toán (người đầu tiên tiếp xúc với gia đình học sinh sau khi xảy ra sự việc) cùng gia đình học sinh làm việc với công an phường Quán Thánh.

Tại buổi làm vệc, cô giáo cũng đã tường trình sự việc, xin lỗi gia đình và cam kết không tái phạm cũng như không có động thái làm ảnh hưởng đến tâm lý và quá trình học tập của học sinh M.Đ. Gia đình cũng đã đồng ý khép lại sự việc và sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường để khắc phục những vấn đề liên quan.

Theo bà Phạm Minh Thảo: Đây là sự việc đáng tiếc và lần đầu tiên xảy ra tại trường kể từ khi thành lập (1998). Cô giáo V. cũng đã thừa nhận hành động của mình như vậy là sai, thiếu sót trong xử lý tình huống sư phạm, gây hiệu ứng tâm lý không tốt và sau đó cũng xin lỗi gia đình. Gia đình cháu M.Đ. đã rất thiện chí với nhà trường và đã chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ