Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trực tiếp thăm hỏi ngư dân

GD&TĐ - Chiều ngày 28/4, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi chia sẻ những khó khăn của ngư dân xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.

Ông Nguyễn Hữu Hoài  (Thứ hai từ phải qua) chia sẻ những khó khăn trước mắt đối với ngư dân
Ông Nguyễn Hữu Hoài (Thứ hai từ phải qua) chia sẻ những khó khăn trước mắt đối với ngư dân

Ông Nguyễn Hữu Hoài đã động viên, căn dặn bà con không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường hoặc làm thức ăn cho vật nuôi làm ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Hoài chỉ đạo UBND xã Đức Trạch cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tâm lý người dân, nắm chắc tình hình, xử lý ngay các vấn đề phát sinh, tuyệt đối không để nhân dân bị kích động, gây hoang mang dư luận. 

Đối với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền, ngăn chặn ngư dân đánh bắt ven bờ, khuyến khích đánh bắt ở các vùng biển xa; đồng thời vệ sinh môi trường, thu gom, tiêu hủy cá, hải sản chết tránh làm ô nhiễm môi trường.

Xã Đức Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình là xã ven biển có hơn 1.800 hộ và khoảng 8.000 nhân khẩu sinh sống chủ yếu là ngư nghiệp. Bằng các nguồn vốn tự có, vốn vay và vốn kích cầu của Chính phủ, ngư dân đã mạnh dạn chuyển đổi phương tiện, thay đổi phương thức đánh bắt, bảo đảm khai thác, đánh bắt quanh năm theo hướng an toàn, bền vững.

Hiện nay, toàn xã có hơn 200 chiếc tàu lớn đánh bắt vùng biển xa, gần 200 chiếc tàu nhỏ đánh bắt thủy hải sản gần bờ mang lại sản lượng, hiệu quả kinh tế cao. Trong những năm trở lại đây, bà con trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư mua sắm ngư lưới cụ chuyên dụng cũng như hoán đổi thuyền chèo, thuyền thúng thành thuyền máy công suất nhỏ, linh hoạt trong việc đánh bắt gần bờ.

Trong hơn 10 ngày vừa qua, tình trạng cá chết hàng loạt ở các địa phương ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, việc làm của ngư dân trong tỉnh nói chung và bà con xã Đức Trạch nói riêng. Không chỉ ngư dân mà nhiều hộ nuôi trồng thủy sản, làm muối, kinh doanh dịch vụ du lịch, hậu cần nghề cá cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.