Chủ tịch Thượng viện Australia thăm chính thức Việt Nam

GD&TĐ - Chủ tịch Thượng viện Australia, Thượng Nghị sĩ Scott Ryan, đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20-23/1/2019 theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.  

Thượng Nghị sĩ Scott Ryan vừa có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ngày 21/1/2019
Thượng Nghị sĩ Scott Ryan vừa có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ngày 21/1/2019

Tại Hà Nội, Thượng Nghị sĩ Scott Ryan vừa có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tập trung vào các vấn đề: Tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp; Rà soát các hoạt động hỗ trợ của Australia cho phát triển kinh tế của Việt Nam; Cải thiện mối quan hệ nhân dân giữa Australia và Việt Nam và những tiềm năng hợp tác khu vực.

Chuyến thăm song phương của Thượng Nghị sĩ Scott Ryan phản ánh mối quan hệ hợp tác vững mạnh giữa hai cơ quan lập pháp của Australia và Việt Nam, nối tiếp chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới Australia vào tháng 11/2017 và chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Australia, Ngài Tony Smith tới Việt Nam vào tháng 7/2018.

Hội đàm song phương giữa Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Chủ tịch Thượng viện Australia, ngày 21/1/2019
Hội đàm song phương giữa Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Chủ tịch Thượng viện Australia, ngày 21/1/2019 

Trong chuyến thăm, Chủ tịch Thượng viện Scott Ryan cũng sẽ hội kiến với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Australia Nguyễn Hạnh Phúc.

Cùng với các cuộc gặp cấp cao, Thượng Nghị sĩ Scott Ryan sẽ dành thời gian trong chuyến thăm chính thức này để gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp Australia, sinh viên Australia trong chương trình New Colombo Plan và các tình nguyện viên Australia tại Hà Nội.

Ngài Chủ tịch Thượng viện cũng sẽ tới thăm Trung tâm đào tạo KOTO, một doanh nghiệp xã hội được thành lập bởi công dân Australia Jimmy Pham nhằm đào tạo những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn các kỹ năng nhà hàng khách sạn.

Nối tiếp các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ Australia – Việt Nam và việc nâng cấp quan hệ song phương thành Quan hệ Đối tác Chiến lược trong năm 2018, chuyến thăm của Chủ tịch Thượng viện là cơ hội tăng cường mối quan hệ song phương tích cực và đa dạng giữa Australia và Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ