Chủ đầu tư chính thức bồi thường thiệt hại

GD&TĐ - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TPHCM) vào rạng sáng 23/3 làm 13 người tử vong, thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc, hôm nay 3/4, chủ đầu tư chính thức tiến hành đền bù thiệt hại cho người dân.

Chủ đầu tư chính thức bồi thường thiệt hại

Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có khoảng 20 cư dân được nhận tiền đền bù thiệt hại do vụ cháy.

Theo đó, với xe ô tô và xe máy có mức đền bù 100% tiền sửa chữa bị hư hỏng trong vụ cháy. Chủ đầu tư sẽ gọi điện cho từng gia đình thiệt hại để chốt thời gian nhận đền bù.

Trước đó, chủ đầu tư cũng đã hỗ trợ tiền chi phí sinh hoạt đợt 2 với số tiền 300.000/người/ngày cho 668 hộ dân; những gia đình có người tử vong đã được hỗ trợ xong số tiền 100 triệu/người, người bị thương cũng được hỗ trợ từ 5 - 50 triệu đồng.

Như GD&TĐ đưa tin, rạng sáng 23/3, chung cư Carina Plaza, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM, bốc cháy ngùn ngụt làm 13 người chết và 91 người bị thương.

Liên quan vụ việc, tối 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố án vụ cháy chung cư Carina Plaza tại quận 8 về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ luật hình sự 2015.

Theo cơ quan điều tra, qua công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra cơ bản bước đầu đã phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm về công tác phòng cháy chữa cháy tại chung cư này. Nguyên nhân gây cháy là do sự cố từ 1 chiếc xe gắn máy ở tầng hầm của chung cư. Chiếc xe bốc cháy dẫn đến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng chỉ là sự cố.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ